Bắc Bộ chuẩn bị đối diện thời tiết nắng nóng gay gắt

T/h | 24/04/2022, 09:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, nắng nóng gay gắt tại Bắc Bộ bắt đầu xuất hiện trên diện rộng.

Từ nay đến ngày 28/4, Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có nắng nóng, một số khu vực với nhiệt độ cao nhất 35 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Dù nắng nóng nhưng miền Nam đang trong mùa mưa nên đa phần thời tiết chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ khoảng ngày 29/4 trở đi, mưa dông có xu hướng gia tăng trở lại, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to.

Trong khi đó vùng núi phía tây của khu vực Bắc và Trung Trung Bộ đã ghi nhận nắng nóng với nhiệt độ có nơi vượt 36 độ C. Từ nay đến ngày 27/4, nắng nóng sẽ "phủ sóng" trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. 

Đặc biệt, có thời điểm xuất hiện nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất lên đến 37 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C kéo dài từ 12 - 17h mỗi ngày.

Khu vực Đồng bằng Bắc Bộ từ ngày 25 đến 26/4 có nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất đạt 35 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Bài liên quan
Tháng 8/2021: Nắng nóng gay gắt chưa từng có trong lịch sử nhiều năm
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đợt nắng nóng gay gắt đang diễn ra là đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng xảy ra ở tháng 8 trong vòng nhiều năm trở lại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bộ chuẩn bị đối diện thời tiết nắng nóng gay gắt