Bắc Giang: Thí sinh F1 vẫn được thi học sinh giỏi cấp tỉnh

Đăng Chung | 23/02/2022, 17:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các thí sinh thuộc diện F0 sẽ không dự thi kỳ thì, thí sinh thuộc diện F1 vẫn được dự thi nhưng sẽ thi ở phòng riêng biệt và thực hiện đeo khẩu trang N95...

Kỳ thi chọn học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh năm học 2021-2022 được tổ chức vào sáng ngày 26/2 tại 4 cụm thi (Ảnh minh họa).

Sở GD&ĐT Bắc Giang, vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị, cơ sở giáo dục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch (PCD) bệnh Covid-19 bảo đảm an toàn kỳ thi chọn học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh năm học 2021-2022.

Sở yêu cầu các đơn vị có thí sinh dự thi tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền đến cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, thí sinh thực hiện tốt công tác PCD bệnh Covid-19.  Hạn chế tối đa đến những nơi không cần thiết, tránh phát sinh các trường hợp liên quan đến Covid-19 để kỳ thi diễn ra được an toàn, hiệu quả. 

Chú trọng việc thông tin tới học sinh chủ động khai báo y tế, theo dõi tình hình sức khỏe trước khi đến địa điểm thi.

Đồng thời, thông báo tới thí sinh là F0 không dự thi. Với thí sinh F1 được dự thi nhưng sẽ thi ở phòng thi riêng biệt và phải đeo khẩu trang N95.

Các đơn vị có phương án đảm bảo an toàn trong công tác PCD cho thí sinh dự thi và người tham gia đưa, đón thí sinh dự thi. Kiểm tra thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào điểm thi.

Lập danh sách thí sinh thay thế thí sinh F0, danh sách thí sinh F1 (nếu có) gửi về Sở GD&ĐT theo địa chỉ Email: phongkhaothi@bacgiang.edu.vn trước 11h ngày 25/2.

Sở cũng lưu ý đến các thí sinh, trước ngày diễn ra kỳ thi, chủ động không tiếp xúc với những người ngoài gia đình; hạn chế tiếp xúc gần với người trong gia đình; không ra khỏi nơi thường trú, theo dõi sức khỏe và tự đo thân nhiệt hàng ngày...

Thực hiện nghiêm túc yêu cầu “một cung đường, hai điểm đến”, quy định về phân luồng, vị trí đứng và các hướng dẫn, quy định khác liên quan PCD Covid-19 tại điểm thi.

Tại các điểm thi 100% thành viên làm thi phải thực hiện khai báo y tế bằng mã QR Code và đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ trong mỗi buổi thi.

Các thành viên được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào phòng làm việc của điểm thi. Khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện bất thường khác về sức khỏe cần kiểm tra, theo dõi tại phòng y tế của điểm thi.

Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố chịu trách nhiệm chủ trì phối hợp với các trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tổng hợp số thí sinh F1 và báo cáo xin ý kiến Ban Chỉ đạo PCD Covid-19 huyện, thành phố để thống nhất phương án đưa, đón thí sinh F1 đi dự thi đảm bảo được an toàn.

Các đơn vị tổ chức điểm thi phải bố trí 1 khu vực thi dành cho thí sinh không bị ảnh hưởng bởi Covid-19 và 1 khu vực thi dành cho thí sinh F1 liên quan đến Covid-19. Riêng điểm thi Trường THPT Ngô Sĩ Liên khu vực thi dự phòng đặt tại trường THCS Trần Phú (thành phố Bắc Giang). 

Bên cạnh đó, lập sơ đồ bố trí phòng thi, phân luồng đường đi từ ngoài cổng trường đến các phòng thi đảm bảo nguyên tắc một chiều. Phối hợp với cơ quan y tế địa phương tổ chức vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ Điểm thi, phòng thi trước kỳ thi. 

Bằng nhiều hình thức gửi tới thí sinh dự thi những thông tin để mỗi thí sinh phải xác định rõ đường đi từ nhà đến phòng thi, từ phòng thi về nhà theo mô hình PCD “một cung đường, hai địa điểm”.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh năm học 2021-2022 được tổ chức cho học sinh khối lớp 9 cấp THCS với 9 môn thi (Ngữ văn, Toán, Lịch sử, Địa lí, Hóa học, Vật lí, Sinh học, tiếng Anh, Giáo dục công dân); khối lớp 11 cấp THPT thi môn Tin học; khối lớp 12 cấp THPT thi 11 môn (Ngữ văn, Toán, Lịch sử, Địa lí, Hóa học, Vật lí, Sinh học, tiếng Anh, GDCD, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc).

Kỳ thi  được tổ chức vào sáng ngày 26/2 tại 4 cụm thi trên địa bàn tỉnh:

Cụm 1 đặt tại Trường THPT Lục Ngạn số 2: Gồm thí sinh của huyện Sơn Động và Lục Ngạn.

Cụm 2 đặt tại Trường THPT Nhã Nam: Gồm thí sinh của huyện Yên Thế và Tân Yên.

Cụm 3 đặt tại Trường THPT Việt Yên số 2: Gồm thí sinh của huyện Hiệp Hòa và Việt Yên.

Cụm 4 đặt tại Trường THPT Ngô Sĩ Liên: Gồm thí sinh của huyện Lục Nam, Lạng Giang, Yên Dũng, TP Bắc Giang và thí sinh Trường THPT Chuyên Bắc Giang.

Bài liên quan
Bắc Giang không để dịch bùng phát trong trường học dù nhiều học sinh F0
(GDTĐ) - Ngành y tế, ngành giáo dục và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch không để dịch bệnh bùng phát trong trường học...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Giang: Thí sinh F1 vẫn được thi học sinh giỏi cấp tỉnh