Bác sĩ sốc khi phát hiện bạch tuộc trong thực quản người đàn ông

24/07/2023, 01:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các bác sĩ ở Singapore đã vô cùng sốc khi phát hiện ra một con bạch tuộc mắc kẹt trong thực quản người đàn ông khi đang tiến hành kiểm tra đường tiêu hóa để tì nguyên nhân khiến anh ta nôn mửa.

Người đàn ông Singapore giấu tên lần đầu tiên nhận ra có điều gì đó không ổn khi anh ta bắt đầu nôn mửa sau bữa ăn có bạch tuộc sống. Khi nhận ra rằng, mình cũng gặp khó khăn khi nuốt, người đàn ông đã hoảng sợ và nhanh chóng đến phòng cấp cứu của Bệnh viện Tan Tock Seng ở Singapore.

Các bác sĩ tìm thấy cả con bạch tuộc mắc kẹt trong thực quản của một người đàn ông - 1

Các bác sĩ ở đó đã nhanh chóng tiến hành chụp CT, cho thấy một khối siêu đặc trong thực quản của người đàn ông, nhưng họ không thể chắc chắn đó là gì nếu không thực hiện nội soi thực quản, cụ thể là đưa một ống nhỏ, linh hoạt có gắn camera vào và đưa nó xuống cổ họng của người bệnh. Đó là cách họ phát hiện ra rằng, người đàn ông có cả một con bạch tuộc mắc kẹt trong cổ họng.

Khi tiến hành kiểm tra đường tiêu hóa, các bác sĩ nhận thấy có một dị vật mắc kẹt giữa đoạn thực quản và dạ dày người đàn ông. Hình ảnh từ camera nội soi cho thấy, sinh vật có 8 xúc tu mắc kẹt trong thực quản người đàn ông, khiến anh không thể nuốt được thêm bất kì loại thức ăn nào.

Các bác sĩ tìm thấy cả con bạch tuộc mắc kẹt trong thực quản của một người đàn ông - 2

Lúc đầu, các bác sĩ đã thử dùng “kỹ thuật đẩy” nhưng con bạch tuộc không có dấu hiệu dịch chuyển, nếu tiếp tục sẽ dẫn đến nguy cơ làm vỡ thực quản do áp lực đẩy quá lớn. Vì vậy, họ đã cố gắng đưa ống nội soi qua con bạch thuộc vào dạ dày và sau đó uốn ngược lại, đẩy lên họng người đàn ông. Sau đó, các bác sĩ đã phải dùng kẹp để gắp sinh vật biển này ra khỏi thực quản.

Đây cũng là lời cảnh báo đối với những người thích ăn sinh vật sống, đặc biệt là bạch tuộc – loại thực phẩm khiến cho nhiều người ngạt thở khi ăn vì những xúc tu của nó bám vào cổ họng.

Bài liên quan
Nốt ruồi có dấu hiệu này nên đi khám ung thư
Các chuyên gia nghiên cứu về ung thư cho rằng nốt ruồi có khả năng cảnh báo những căn bệnh ung thư thường gặp. Ung thư từ nốt ruồi là loại rất nguy hiểm, phát triển nhanh, di căn nhanh và dễ gây ung thư thứ phát vào phổi, não, gan, xương…

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác sĩ sốc khi phát hiện bạch tuộc trong thực quản người đàn ông