Bang New South Wales cấm học sinh dùng điện thoại ở trường

03/04/2023, 13:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo đó, điện thoại di động sẽ bị cấm trong các lớp học, giờ ra chơi và giờ ăn trưa tại các trường trung học công lập bang New South Wales từ cuối năm nay.

Điện thoại sẽ bị cấm tại các trường trung học công lập bang New South Wales từ cuối năm nay. Ảnh: ABC News.

Ông Chris Minns, Thủ hiến bang New South Wales, cho hay ông hiểu nỗi lo của các bậc phụ huynh về việc con cái họ nhắn tin và sử dụng mạng xã hội trong giờ học.

“Tôi biết rất nhiều người lớn cảm thấy khó tập trung khi có điện thoại di động trước mặt. Tôi không hiểu tại sao chúng ta lại mong đợi trẻ em có kỷ luật hơn cả chúng ta”, anh nói.

Ông Minns cho biết chính quyền sẽ không quy định rõ cách trường học cất giữ điện thoại của học sinh. Tuy nhiên, các trường có thể lựa chọn một trong các cách như sử dụng túi có khóa hoặc tủ khóa.

"Nhiều lựa chọn có chi phí thấp và miễn phí, miễn là các trường phải đảm bảo điện thoại di động nằm trong cặp của học sinh và không được lấy ra trong giờ học", ông Minns cho hay một số trẻ em vẫn sẽ lách lệnh cấm bằng cách lén mang điện thoại hoặc sử dụng máy tính xách tay.

Tuy vậy, nhiều bằng chứng cho thấy lệnh cấm tương tự tại nhiều khu vực của Australia và Anh đã cải thiện kết quả học tập của trẻ. Trong đó, ở Vương quốc Anh, những học sinh xếp cuối đã tăng điểm trung bình lên gấp đôi sau khi không sử dụng điện thoại ở trường.

Tại Australia, bang South Australia, Western Australia, Victoria và Northern Territory cũng đã cấm điện thoại ở các trường trung học công lập.

Hiện tại, dù chưa áp dụng lệnh cấm trên toàn bang, nhiều trường trung học ở New South Wales đã có quy định cấm điện thoại và yêu cầu học sinh bỏ chúng vào hộp hoặc túi có khóa lúc đầu ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bang New South Wales cấm học sinh dùng điện thoại ở trường