Báo Brazil: Đồng đội không nghe lời cảnh báo của Neymar

10/12/2022, 14:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Truyền thông Brazil tiết lộ Neymar muốn các đồng đội tập trung phòng ngự hơn là dâng cao tấn công ở những phút cuối trận nhưng bất thành.

Highlights Croatia 1-1 Brazil (pen: 4-2) Thủ môn Livakovic tỏa sáng giúp tuyển Croatia vượt qua Brazil ở loạt luân lưu và giành vé vào bán kết World Cup 2022.

O Globo tiết lộ Neymar tức giận khi Brazil bị Croatia gỡ hòa 1-1 ở phút 117 trong trận tứ kết World Cup 2022 hôm 9/12. Trước đó, chân sút người Brazil được cho là cảnh báo các đồng đội không cần dâng cao khi dẫn trước một bàn, trong khi trận đấu chỉ còn vài phút nữa là kết thúc. Tuy nhiên, nhiều cầu thủ Brazil vẫn ham tấn công và dính bẫy của Croatia.

"Không cần phải dâng cao nữa. Hãy ở yên vị trí. Tỷ số là 1-0, còn bốn phút nữa, các cậu tiến lên đó làm cái gì?", O Globo dẫn lại chỉ đạo của Neymar trước khi Fred để mất bóng ở cảnh phải, mở ra cơ hội để Mislav Orsic kiến tạo cho Bruno Petkovic sút tung lưới Alisson Becker. Đây cũng là pha dứt điểm trúng đích duy nhất của thầy trò HLV Zlatko Dalic trong cả trận.

Neymar anh 1
7 cầu thủ Brazil dâng cao tấn công khi trận đấu chỉ còn 4 phút.

Bàn gỡ hòa làm ảnh hưởng tâm lý các cầu thủ Brazil. Trên chấm luân lưu, Rodrygo và Marquinhos đều sút hỏng. Theo truyền thông Brazil, Neymar là người sút quả thứ 5 cho "Selecao". Tuy nhiên, trận đấu được định đoạt ở lượt sút thứ 4 khi Orsic hoàn thành nhiệm vụ còn Marquinhos thì không.

Phát biểu sau trận, Neymar thừa nhận không chắc tiếp tục cống hiến cho đội tuyển quốc gia. "Tôi không thể đảm bảo bất cứ điều gì (về tương lai với ĐTQG - PV)", Neymar nói. "Tôi vẫn còn rối bời vì việc bị loại. Đầu tôi vẫn rối tung và không thể nghĩ bất cứ điều gì. Tôi cần thời gian để suy nghĩ điều gì là tốt nhất cho mình và cho ĐTQG. Tôi không đóng cánh cửa nhưng cũng không đảm bảo 100% rằng sẽ quay lại".

Bàn thắng vào lưới Croatia giúp Neymar san bằng kỷ lục 77 bàn của "Vua bóng đá" Pele theo tính toán của FIFA. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) sau đó bác bỏ thống kê của FIFA và cho rằng Pele thực tế ghi 95 bàn cho ĐTQG.

Dù vậy, bản thân Neymar cũng không mặn mà với kỷ lục ghi bàn nói trên. Anh cho biết: "Giờ là lúc trở về nhà, khóc và gặp nhấm thất bại".

Bài liên quan
Brazil 0-0 Croatia: Không có phạt đền cho đại diện Nam Mỹ
Phút 48, sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính xác định hậu vệ Croatia không có lỗi để bóng chạm tay trong vùng cấm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Brazil: Đồng đội không nghe lời cảnh báo của Neymar