Bảo đảm an toàn cho học sinh trong các kỳ thi nghề phổ thông

Vân Anh | 23/02/2022, 15:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp cũng là lúc ngành giáo dục Thủ đô tổ chức kỳ thi nghề phổ thông dành cho học sinh các khối lớp 9 và 12. Do đó, việc bảo đảm an toàn cho học sinh được đặc biệt quan tâm.

Kỳ thi nghề phổ thông tại Hà Nội luôn được tổ chức nghiêm túc.Kỳ thi nghề phổ thông tại Hà Nội luôn được tổ chức nghiêm túc.

Kỳ thi nghề phổ thông tại Hà Nội năm nay diễn ra từ ngày 20 - 24/2 (đối với cấp THPT) và từ ngày 27/2 - 3/3 (đối với cấp THCS) với các buổi thi lý thuyết và thi thực hành. Ghi nhận tại các trường học trên địa bàn Hà Nội, học sinh đều tham dự đầy đủ kỳ thi này với những biện pháp phòng dịch an toàn.

Thầy Vũ Ba Lê - Hiệu trưởng Trường THPT Quảng Oai (huyện Ba Vì) - cho biết: Ngày 20/2, hơn 700 học sinh nhà trường đã hoàn thành bài thi lý thuyết và tiếp tục các bài thi thực hành để hoàn thành kỳ thi nghề phổ thông của thành phố. Các nghề học sinh lựa chọn thi gồm: Tin học, điện dân dụng, làm vườn.

Do tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, nên việc tổ chức thi cho các em phải bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch bệnh như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay khử khuẩn, giãn cách...

Tại kỳ thi nghề phổ thông, mỗi thí sinh phải hoàn thành hai bài thi: 1 bài thi lý thuyết và 1 bài thi thực hành. Kết quả kỳ thi có ý nghĩa quan trọng đối với các em học sinh THPT khi xét tốt nghiệp THPT. Loại giỏi được cộng 2 điểm, loại khá được cộng 1,5 điểm và loại trung bình được cộng 1 điểm.

Với tầm quan trọng đó nên hầu hết học sinh đã tham gia dự thi đông đủ, học bài, ôn bài, và làm bài thi nghiêm túc, đúng quy chế. Lãnh đạo hội đồng thi và cán bộ giáo viên, nhân viên được huy động làm nhiệm vụ coi thi, đã thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế để kỳ thi diễn ra thành công tốt đẹp.

Trong khi đó, cô Mai Thị Hiền - Trưởng điểm thi nghề Trường THPT Mỹ Đức A (huyện Mỹ Đức) - cho biết: Trong số 463 học sinh lớp 12 của trường tham gia thi nghề có 199 em thi điện dân dụng, 264 em thi nấu ăn. Vì ý nghĩa của kỳ thi nên các em chăm chỉ ôn luyện các kiến thức, kỹ năng.

Nhà trường đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu. Điểm thi đã chuẩn bị 2 phòng thi dự phòng và 1 phòng cách ly y tế để sử dụng trong tình huống phát hiện thí sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc những bất thường khác. Dung dịch sát khuẩn tay được bố trí ở các phòng thi và phòng làm việc của điểm thi bảo đảm thuận tiện cho người sử dụng.

Một trong những khó khăn của các trường là bố trí giáo viên coi thi vì rất nhiều thầy cô thuộc trường hợp F0, F1. Do đó, trường đã phải bổ sung nhiều giáo viên dự phòng, bảo đảm tính nghiêm túc của kỳ thi. Những học sinh đang thuộc trường hợp F0, F1 sẽ được tổ chức thi vào đợt tới trên tinh thần bảo đảm tối đa quyền lợi cho các em.

Ông Nguyễn Quang Tuấn - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội - cho biết: Kỳ thi nghề phổ thông được tổ chức hàng năm nhằm đánh giá, xác định trình độ của người học hết chương trình nghề phổ thông, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cơ sở giáo dục. Kỳ thi cũng làm cơ sở đánh giá kết quả dạy học nghề phổ thông của các trường THCS, THPT, trung tâm GDNN - GDTX.

Bài liên quan
Ngành giáo dục Thủ đô cẩn trọng mở cửa trường học
Sau hàng tháng cẩn trọng cân nhắc về vấn đề giáo dục Thủ đô Hà Nội chính thức quyết định cho học sinh một số khối trở lại trường từ ngày 8/11.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo đảm an toàn cho học sinh trong các kỳ thi nghề phổ thông