Báo Giáo dục và Thời đại ký kết hợp tác với Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

05/10/2023, 21:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 5/10, tại TPHCM, Báo Giáo dục và Thời đại ký kết hợp tác truyền thông với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM.

Tham dự lễ ký kết, về phía nhà trường có TS Trương Thị Hiền, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM và lãnh đạo các phòng, ban của trường.

Về phía Báo Giáo dục và Thời đại có Nhà báo Dương Thanh Hương, Phó Tổng biên tập cùng đại diện cán bộ, phóng viên các phòng, ban, Văn phòng đại diện tại TPHCM của báo.

Lan tỏa thông điệp tích cực

Phát biểu tại lễ ký kết, nhà báo Dương Thanh Hương, Phó Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại chia sẻ, sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nền giáo dục Việt Nam nói chung và giáo dục đại học nói riêng đã đạt được những thành tựu to lớn.

Nhà báo Dương Thanh Hương, Phó Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Mạnh Tùng ảnh 1

Nhà báo Dương Thanh Hương, Phó Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Mạnh Tùng

Cơ chế tự chủ đại học mở ra nhiều cơ hội cho các trường đại học phát triển mạnh mẽ, nâng cao chất lượng và hội nhập quốc tế.

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, xu thế tự chủ đại học và bối cảnh hội nhập quốc tế cũng mang đến không ít thách thức cho các trường đại học.

Trong việc đổi mới giáo dục và đào tạo, truyền thông giáo dục có vai trò quan trọng. Truyền thông tốt sẽ giúp xã hội, phụ huynh, người học thấu hiểu, chia sẻ và tin tưởng ngành giáo dục.

Với mục đích thúc đẩy một cách toàn diện, mạnh mẽ và bền vững hơn nữa các hoạt động truyền thông, cũng như thông tin kịp thời các hoạt động của nhà trường, đặc biệt là giới thiệu các mô hình, các gương điển hình tiên tiến, sự hợp tác giữa Báo Giáo dục và Thời đại và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM có ý nghĩa quan trọng.

“Sự hợp tác này không chỉ thể hiện sự tin tưởng giữa hai bên dành cho nhau. Quan trọng hơn, thông qua sự hợp tác giữa hai bên, sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn các thành tựu trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, các chủ trương, chính sách, các thành tựu và sứ mệnh phục vụ người học mà nhà trường theo đuổi”, Phó Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại nói.

TS Trương Thị Hiền, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Mạnh Tùng ảnh 2

TS Trương Thị Hiền, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Mạnh Tùng

TS Trương Thị Hiền, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM khẳng định, nhà trường luôn xác định mối quan hệ với các cơ quan báo chí là bền vững, lâu dài và quan trọng.

Nhà trường khẳng định mối quan hệ với các cơ quan báo chí là bền vững, lâu dài và quan trọng. Việc ký kết hợp tác với Báo Giáo dục và Thời đại hôm nay sẽ góp phần thúc đẩy thương hiệu, hình ảnh nhà trường với xã hội.

Toàn cảnh buổi lễ ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông. Ảnh: HCMUTE ảnh 3

Toàn cảnh buổi lễ ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông. Ảnh: HCMUTE

Giới thiệu gương điển hình, giải pháp đột phá

Theo bản ký kết thỏa thuận, hợp tác truyền thông giữa Báo Giáo dục và Thời đại và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM sẽ giúp tăng cường quảng bá hình ảnh nhà trường, các thành tích trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng.

Báo Giáo dục và Thời đại sẽ tăng cường tuyên truyền công tác tuyển sinh theo kế hoạch tuyển sinh hằng năm của trường; hỗ trợ nhà trường hoàn thiện và phát triển các kênh thông tin và truyền thông, các trang mạng xã hội; tập huấn đội ngũ chuyên trách và bán chuyên trách thực hiện công tác xây dựng thương hiệu, văn hóa nhà trường.

Báo Giáo dục và Thời đại cũng tuyên truyền những tấm gương điển hình tiên tiến trong dạy và học, những giải pháp đột phá, sáng tạo của cán bộ, viên chức, giảng viên, người lao động và sinh viên trong nhà trường.

TS Quách Thanh Hải, Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM chia sẻ về công tác truyền thông của nhà trường. Ảnh: Mạnh Tùng ảnh 4

TS Quách Thanh Hải, Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM chia sẻ về công tác truyền thông của nhà trường. Ảnh: Mạnh Tùng

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM sẽ hỗ trợ cung cấp thông tin để Báo Giáo dục và Thời đại đăng tin, bài theo nhiều hình thức trên các ấn phẩm của báo; tạo điều kiện cho phóng viên Báo Giáo dục và Thời đại tham gia tác nghiệp thực tế, tuyên truyền các thông tin của trường một cách trung thực, khách quan.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM được thành lập từ năm 1962, hiện là một trường đại học tự chủ toàn phần; định hướng là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp hàng đầu Việt Nam, ngang tầm với các trường uy tín trong khu vực và thế giới.

61 năm qua, nhà trường đã cung cấp hàng vạn kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ; cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao, nhất là trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp và công nghệ kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước.

Những kỹ sư, cử nhân tốt nghiệp từ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM được các nhà tuyển dụng trong nước và quốc tế đánh giá cao về kiến thức, kỹ năng và tính sáng tạo.

Hiện, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật có hơn 40 chương trình đào tạo đại học (trong đó có hàng chục chương trình dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh); 15 chương trình đào tạo thạc sỹ; 7 chương trình đào tạo tiến sĩ. Ngoài ra, nhà trường đã mở rộng liên kết đào tạo quốc tế lên đến 17 chương trình với 5 trường quốc tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Giáo dục và Thời đại ký kết hợp tác với Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM