Bão Koinu nguy cơ đổ bộ, hàng không điều chỉnh lịch bay

05/10/2023, 12:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các hãng hàng không Việt Nam đã phải điều chỉnh lịch khai thác chuyến bay để đề phòng ảnh hưởng của bão Koinu.

Cụ thể, ngày 5/10, hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã điều chỉnh lịch bay đến/đi từ Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc) bằng việc hủy các chuyến bay VN587 từ Cao Hùng đến Hà Nội; VN581 từ Cao Hùng đến TP.HCM.

Các hãng hàng không Việt Nam đã phải điều chỉnh lịch khai thác chuyến bay để đề phòng ảnh hưởng của bão Koinu. (Ảnh minh họa: VNA)

Các hãng hàng không Việt Nam đã phải điều chỉnh lịch khai thác chuyến bay để đề phòng ảnh hưởng của bão Koinu. (Ảnh minh họa: VNA)

Trong khi đó, các chuyến bay VJ885, VJ886 của Hãng hàng không Vietjet chặng TP.HCM - Cao Hùng và ngược lại cũng sẽ tạm dừng khai thác. Một số chuyến bay khác của hãng cũng chịu ảnh hưởng dây chuyền.

Các hãng hàng không cho biết, việc điều chỉnh lịch bay nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, nhưng các hãng cũng sẽ đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Hành khách đang có kế hoạch đến, đi Cao Hùng cần thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin chuyến bay.

Trong khi đó, trả lời VTC News sáng 5/10, một lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam nói: “Cục sẽ trao đổi với các hãng bay để có sự chỉ đạo sát sao, vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay, cho hành khách vừa bảo đảm quyền lợi cho hành khách”.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, lúc 1h ngày 5/10, vị trí tâm bão Koinu trên vùng biển phía Đông Nam đảo Đài Loan (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14 (150-166 km/h), giật cấp 17, di chuyển theo hướng Tây, tốc độ khoảng 15 km/h.

Dự báo đến 1h ngày 6/10, bão Koinu cách Quảng Đông (Trung Quốc) khoảng 210 km về phía Đông Đông Nam. Lúc này, bão đổi hướng, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 10 km/h. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 12, giật cấp 15. Khu vực chịu ảnh hưởng: Phía Đông Bắc khu vực Bắc Biển Đông.

Khoảng 1h ngày 7/10, bão trên vùng biển phía Đông Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), được dự báo không đổi hướng và tốc độ di chuyển, đi vào vào Biển Đông và suy yếu dần. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 10, giật cấp 12. Khu vực chịu ảnh hưởng: Phía Đông Bắc khu vực Bắc Biển Đông.

Lúc 1h ngày 8/10, bão Koinu trên vùng biển phía Đông Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Bão đổi hướng, di chuyển theo hướng tây với tộc độ chậm hơn, khoảng 5-10 km/h và suy yếu thêm. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 8-9, giật cấp 11.

 Từ 72 đến 120 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 5km, cường độ tiếp tục suy yếu thêm.

Tác động của bão, vùng biển phía Đông Bắc của Bắc Biển Đông gió mạnh dần lên cấp 7-10, từ chiều 5/10 vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 11-12, giật cấp 15, biển động dữ dội.

Bắc Biển Đông sóng cao 2-4 m, Đông Bắc sóng cao 4-6 m, vùng gần tâm bão sóng cao 6-8 m.

Ngoài ra, trong ngày và đêm 5/10, giữa Biển Đông, vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

PHẠM DUY

Bài liên quan
Vietnam Airlines lãi kỷ lục hơn 4.400 tỷ đồng nhờ đâu?
Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng cao giúp các hãng hàng không ghi nhận lãi lớn trong 3 tháng đầu năm, thậm chí Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận kỷ lục.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bão Koinu nguy cơ đổ bộ, hàng không điều chỉnh lịch bay