Báo Thái: HLV Polking sẽ có đối thủ xứng tầm là Park Hang-seo

11/01/2023, 17:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tờ Siam Sport ca ngợi tuyển Thái Lan và tài thao lược của HLV Alexandre Polking trước loạt chung kết AFF Cup 2022 với tuyển Việt Nam.

HLV Polking được khen ngợi khi tiếp tục đưa Thái Lan vào chung kết AFF Cup dù không có trong tay lực lượng tốt nhất. Ảnh Siam Sport.

“Người hâm mộ ban đầu không đến sân cổ vũ nhiều phần vì chưa thực sự quan tâm các đối thủ ở vòng bảng, phần vì niềm tin vào đội tuyển giảm sút. Tuy nhiên, ở thời khắc quan trọng nhất, họ đến lấp kín sân Thammasat để ủng hộ thầy trò HLV Polking. Tiếng cổ vũ từ cả 4 phía khán đài quả thực là sức mạnh tiềm ẩn”, Siam Sport mở đầu.

Ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 diễn ra tối 10/1, tuyển Thái Lan giành thắng lợi 3-0 trước Malaysia trên sân nhà, qua đó vào chung kết AFF Cup 2022 với tổng tỷ số 3-1. Siam Sport chỉ ra sức mạnh từ “cầu thủ thứ 12” là điểm tựa cho “Voi chiến”, đồng thời ca ngợi tài mưu lược của HLV Alexandre Polking.

polking anh 1

Theerathon Bunmathan (trái) thể hiện đẳng cấp khi trở lại vị trí tiền vệ trung tâm ở tuổi 32. Ảnh: SiamSport.

“Alexandre Polking thực sự đứng sau thành công của tuyển Thái Lan khi lật ngược thế cờ trước Malaysia ở bán kết. Ông tin tưởng hai cầu thủ tấn công bị chỉ trích là Ekanit Panya và Bordin Phala và họ không làm người hâm mộ thất vọng. Nhà cầm quân này cũng đưa Theerathon Bunmathan trở lại với vị trí tiền vệ trung tâm như trước đây. Nếu họ cứ đá với phong độ như vậy, người hâm mộ Việt Nam sẽ phải đau đầu”, tờ báo Thái tiếp tục.

Theo SiamSport, HLV Polking rất linh hoạt và táo bạo với những sự thay đổi nhân sự trong trận đấu. Ông rút Teerasil Dangda ra nghỉ sớm dù anh vẫn có thể thi đấu thêm để thay vào Adisak Kraisorn. Kết quả là Adisak đáp lại niềm tin với bàn ấn định thắng lợi, còn Dangda được bảo toàn thể lực trước trận gặp Việt Nam.

“HLV Polking cũng táo bạo khi cho Weerathep Pomphan vào sân đá trung vệ khi Thái Lan mới chỉ dẫn 2-0 và chưa đảm bảo suất đi tiếp. Pomphan không phải là một hậu vệ chuyên trách nhưng điểm mạnh của anh ấy là đọc trận đấu và chuyền bóng nhuần nhuyễn. Polking chứng tỏ sự linh hoạt trong việc xử lý các tình huống ngẫu hứng. Nhưng ông vẫn còn 2 trận chung kết với đối thủ xứng tầm là Park Hang-seo”, Siam Sport viết.

Trận chung kết lượt đi giữa tuyển Thái Lan và Việt Nam diễn ra trên sân Mỹ Đình ngày 13/1.

polking anh 2

Phòng thay đồ tuyển Việt Nam sau trận thắng Indonesia Chiều 10/1, trang chủ Liên đoàn bóng đá Việt Nam chia sẻ không khí của phòng thay đồ tuyển Việt Nam sau chiến thắng 2-0 trước Indonesia ở bán kết lượt về AFF Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Thái: HLV Polking sẽ có đối thủ xứng tầm là Park Hang-seo