Bất ngờ tìm thấy tên lửa hạt nhân trong kho đồ cũ của người dân Mỹ

04/02/2024, 16:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tên lửa hoen gỉ được phát hiện trong gara của một người đàn ông ở bang Washington, Mỹ, vừa được xác định là tên lửa hạt nhân.

Tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân được cất trong nhà kho của một người Mỹ. (Ảnh: CS Bellevue)

Tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân được cất trong nhà kho của một người Mỹ. (Ảnh: CS Bellevue)

Cơ quan chức năng đã liên lạc với một người đàn ông ở Bellevue sau khi người này gọi điện đến Bảo tàng Không quân để đề nghị tặng một tên lửa quân sự thuộc về người hàng xóm quá cố của anh ta. Anh ta nói rằng người hàng xóm đã mua món đồ này từ một cuộc bán bất động sản.

Các kỹ thuật viên của đội phá bom cảnh sát Bellevue xác định đó là Douglas AIR-2 Genie, một tên lửa không đối không được thiết kế để mang đầu đạn hạt nhân 1,5kt W25. Họ cho biết tên lửa cũ của người đàn ông không gắn đầu đạn và không có nguy cơ nổ.

Seth Tyler, phát ngôn viên của sở cảnh sát Bellevue, cho biết, thiết bị này "cơ bản chỉ là một bình xăng chứa nhiên liệu tên lửa".

Ông khẳng định sự việc này "không nghiêm trọng chút nào" và nói thêm rằng "thành viên đội phá bom của chúng tôi đã hỏi tôi tại sao chúng tôi lại đưa ra một thông cáo báo chí về một cục kim loại rỉ sét".

Ông Tyler cho biết, bảo tàng không nói với người đàn ông về việc họ đã báo với cảnh sát về lời đề nghị tặng tên lửa, vì thế anh ta đã rất khó chịu khi được báo chí quan tâm.

Bài liên quan
Quốc gia thành viên NATO từ chối gửi tên lửa Patriot, hệ thống S-300 cho Ukraine
Hy Lạp sẽ không cung cấp cho Ukraine các hệ thống phòng không quan trọng mà nước này sở hữu, bất chấp lời kêu gọi của Kiev.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất ngờ tìm thấy tên lửa hạt nhân trong kho đồ cũ của người dân Mỹ