Bất ngờ: Trợ lý giám đốc chỉ tiêu 200 nghìn mỗi tuần, phụ vợ bán hàng mỗi ngày

26/05/2023, 14:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông chồng “quốc dân” khiến nhiều người trầm trồ không chỉ tiêu 200 nghìn mỗi tuần, mà còn phụ vợ bán hàng mỗi khi rảnh rỗi...

Chuyện cân đối thu – chi trong mỗi gia đình luôn là đề tài hút sự quan tâm của nhiều người. Mới đây, câu chuyện một trợ lý chỉ tiêu 200 nghìn mỗi tuần được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, thực sự khiến nhiều người phải trầm trồ.

Theo chia sẻ của chị Dương Yến (SN 1991), chị và chồng là anh Văn Cương (SN 1989) đều cùng quê Hà Nam. Anh Cương hiện làm trợ lý giám đốc, nhưng mỗi tuần chỉ tiêu đúng 200 nghìn.

Bất ngờ: Trợ lý giám đốc chỉ tiêu 200 nghìn mỗi tuần, phụ vợ bán hàng mỗi ngày - 1

Chị Dương Yến chia sẻ về ông chồng trợ lý giám đốc và câu chuyện chi tiêu của gia đình

Thông tin sau khi được chia sẻ đã khiến nhiều người bất ngờ. Thậm chí, nhiều người nghĩ rằng công việc trợ lý giám đốc sẽ đem lại mức thu nhập cao và cuộc sống sung túc, nhưng kỳ thực cuộc sống của vợ chồng chị Dương Yến lại hoàn toàn ngược lại.

Cụ thể, theo lời chị Yến thì vợ chồng chị đều sống xa quê và hiện đang ở TP.HCM. Họ có ba cô con gái và từng trải qua nhiều khó khăn khi sống trong một căn nhà trọ chỉ có diện tích 12m2 và phải làm đủ nghề để kiếm sống. Với sự nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ, hiện tại họ đã có cuộc sống ổn định hơn.

“Anh Cương làm trợ lý giám đốc trong ngành xây dựng. Thu nhập trước đây của anh ấy khoảng từ 17 - 22 triệu/tháng. Tuy nhiên, trong hơn một năm qua, do bị ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế khó khăn, nên công ty cắt giảm lương và sau khi đóng bảo hiểm, anh ấy chỉ thực lĩnh được khoảng 14 - 15 triệu/tháng. Ngoài ra, với công việc kinh doanh online và bán đồ ăn, thực phẩm, tôi cũng kiếm được khoảng 20 triệu/tháng”…, chị Dương Yến chia sẻ.

Bất ngờ: Trợ lý giám đốc chỉ tiêu 200 nghìn mỗi tuần, phụ vợ bán hàng mỗi ngày - 2

Bữa cơm trưa chị Yến chuẩn bị cho chồng mang theo

Cũng theo chia sẻ của chị Yến, dù làm trợ lý giám đốc nhưng chồng chị là người sống giản dị và tiết kiệm. Anh luôn chuyển toàn bộ lương cho vợ để chị quản lý tài chính và cân đối chi tiêu trong gia đình. Mỗi tuần, chị Yến đưa cho chồng 500.000 đồng để chi tiêu cho các nhu cầu cá nhân như xăng xe, cafe...

Tuy nhiên, với một người làm công việc trợ lý giảm đốc mà chỉ tiêu hết 200.000 đồng/tuần đã khiến nhiều người tỏ ra bất ngờ đến khó tin.

Chị Yến thông tin thêm: “Công việc của anh ấy khá bận rộn và chủ yếu tập trung ở văn phòng, không có nhiều lần ra ngoài. Nếu phải đi ra ngoài, anh ấy sẽ phải đi cùng sếp. Sáng thì tôi nấu cơm cho cả gia đình ăn, và cũng chuẩn bị một phần để chồng mang đi làm. Tối thì anh ấy cũng về nhà ăn cơm nên không tốn nhiều tiền. Chủ yếu chỉ dùng tiền để mua xăng xe, nên gần đây chỉ tốn khoảng 200.000 đồng/tuần. Nếu còn dư tiền thì anh ấy sẽ để dành hoặc mua đồ gì đó cho các con”.

Ngoài ra, khi hết giờ làm, cả hai vợ chồng cũng không ngại làm thêm các công việc để tăng thu nhập như bán thịt dê hay bánh rán, bánh chưng ngoài chợ.

Để xoay sở với cuộc sống đắt đỏ ở thành phố, bà mẹ 3 con này đã áp dụng nhiều cách tiết kiệm cho gia đình của mình. Được biết, hiện tại vợ chồng chị Yến và anh Cương đã mua được căn hộ có giá 1,7 tỉ tại TPHCM theo hình thức trả góp tại ngân hàng gần 9 triệu đồng/tháng.

Thông tin về cách chi tiêu của gia đình chị Yến sau khi được chia sẻ, đặc biệt chi tiết “người chồng làm trợ lý giám đốc mỗi tuần chỉ tiêu 200 nghìn” đã hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, trong đó nhiều người cho rằng cách sống của gia đình chị Yến hơi tiết kiệm; “Thật không thể tin nổi, thời nay vẫn có người chỉ tiêu 200 nghìn mỗi tuần”; “Chị thật khéo thu vén, nhưng có lẽ khó tìm được người thứ hai như anh chồng chị”…

Một số người khác thì bày tỏ sự chia sẻ và động viên vợ chồng chị: “Chỉ những người lập nghiệp xa quê mới thấu hiểu, chúc gia đình anh chị hạnh phúc”, “Trợ lý thì phải tiêu hoang hay sao? Tiết kiệm chút rồi mua được nhà là xứng đáng quá rồi”, "Ông chồng quốc dân đây rồi, chỉ biết ước"…

Cuối cùng, chị Yến cho rằng mỗi người có một hoàn cảnh và điều kiện sống khác nhau. Với gia đình chị hiện tại, việc tiết kiệm là cần thiết để xoay sở với khoản nợ ngân hàng và giúp gia đình có một cuộc sống tương đối ổn định.

Góp ý về chủ đề quản lý tài chính hiệu quả, chuyên gia tài chính cá nhân Nguyễn Hà (Hà Nội) nhấn mạnh, dù bạn áp dụng phương pháp nào thì cũng phải tăng tính kỷ luật. “Quản lý tài chính là một quá trình chứ không phải ngày một ngày hai. Do đó, mỗi người cần hạn chế tối đa các khoản chi không hợp lý, sau đó xem lại bản kế hoạch chi tiêu thường xuyên để nhắc nhở bản thân kiên trì đi đúng hướng” – chuyên gia Nguyễn Hà lưu ý.

Tiêu bao nhiêu tiền cho bản thân là đủ?

Bạn thường tiêu bao nhiêu tiền cho bản thân mỗi tuần?

 Bình chọn Xem kết quả

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất ngờ: Trợ lý giám đốc chỉ tiêu 200 nghìn mỗi tuần, phụ vợ bán hàng mỗi ngày