Bắt 'nữ quái' dựng chuyện bán cục trầm 1 tỷ USD để chiếm đoạt tài sản

Theo Nguyễn Ngọc | 12/06/2023, 15:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bà Lê Thị Lan nhiều lần gọi điện và yêu cầu ông N.L. đưa tiền cho mình đóng thuế để giải ngân được số tiền 1 tỷ USD trong ngân hàng từ việc bán cục trầm nặng khoảng 7kg.

Theo kết quả điều tra ban đầu, bà Lê Thị Lan làm nghề buôn bán gỗ nên quen biết với ông N.L. (64 tuổi, trú xã Bình Trung, huyện Bình Sơn) làm nghề thợ mộc và thu mua gỗ.

Tháng 10/2020, bà Lan nhiều lần điện thoại cho ông L. nói rằng đã mua được một cục trầm nặng khoảng 7kg của người dân tại huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) và đã bán cục trầm này cho một công ty nước ngoài với giá 1 tỷ USD. Số tiền bán trầm đã được chuyển về một ngân hàng quốc tế ở Việt Nam.

Bắt 'nữ quái' dựng chuyện bán cục trầm 1 tỷ USD để chiếm đoạt tài sản - Ảnh 1.

Qua một thời gian nói chuyện với ông L., bà Lan đưa ra thông tin cần phải có số tiền khoảng 3 tỷ đồng để đóng thuế và bồi dưỡng nhân viên ngân hàng thì mới được giải ngân 1 tỷ USD tiền bán cục trầm .

Khi thấy ông L. bắt đầu tin những gì mình bịa ra, bà Lan đã đưa ra một lời đề nghị sẽ cho ông L. số tiền 1.000 tỷ đồng nếu ông L. chấp nhận đưa tiền mình để làm thủ tục giải ngân số tiền 1 tỷ USD.

Vì tin lời "nữ quái", kể từ đó, ông L. đã nhiều lần đem tiền tích góp, vay mượn của rất nhiều cá nhân đưa cho bà Lan với tổng số tiền gần 1,4 tỷ đồng.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bài liên quan
Ngỡ ngàng "siêu dự án" Fantasy Ha Long Bay với vị thế lưng tựa núi, được xây trong vùng lõi Vịnh Hạ Long: Quảng Ninh khẳng định không có thật, cảnh báo lừa đảo
Đại diện Sở Du lịch Quảng Ninh khẳng định không tồn tại khách sạn "Fantasy Ha Long Bay" giữa Vịnh Hạ Long. Người dân cần hết sức cẩn trọng để tránh bị lừa đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt 'nữ quái' dựng chuyện bán cục trầm 1 tỷ USD để chiếm đoạt tài sản