Bế mạc khảo sát đánh giá chất lượng chương trình đào tạo Trường VKU - ĐH Đà Nẵng

15/08/2023, 20:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau 3 ngày, chương trình khảo sát đánh giá chất lượng chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học tại Trường VKU - ĐH Đà Nẵng đã hoàn thành.

Chiều 15/8, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU) - Đại học Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức bế mạc khảo sát chính thức đánh giá ngoài chất lượng chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học theo tiêu chuẩn kiểm định đánh giá chất lượng chương trình đào tạo đại học của Bộ GD&ĐT.

Thay mặt đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, GS.TSKH Bành Tiến Long – nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Trưởng đoàn đã báo cáo tổng kết đánh giá chất lượng chương trình đào tạo dựa theo các tiêu chí, gồm 3 phần: nguyên tắc đánh giá, quá trình đánh giá; kết quả; nhận diện và khuyến nghị.

Qua kết quả khảo sát chính thức, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã đánh giá cao tinh thần của nhà trường, mặc dù mới được thành lập hơn 3 năm, nhưng đã nghiêm túc và mạnh dạn đăng ký đánh giá chất lượng các chương trình đào tạo theo quy định của nhà nước.

Trong đó nổi bật lên những điểm mạnh như đưa tiếng Anh vào dạy ở các chương trình đào tạo, cũng như cho sinh viên làm khóa luận tốt nghiệp bằng 100% tiếng Anh. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm rất cao, được doanh nghiệp tuyển dụng đánh giá tốt về năng lực của sinh viên, đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao với tỷ lệ Tiến sĩ cao hơn mức trung bình chung của cả nước, điểm chuẩn đầu cao tăng mạnh qua các năm, chuẩn đầu ra chương trình đào tạo xây dựng rõ ràng, phù hợp với sứ mạng, tầm nhìn.

Bế mạc khảo sát đánh giá chất lượng chương trình đào tạo Trường VKU - ĐH Đà Nẵng ảnh 1
GS.TSKH. Bành Tiến Long – Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Trưởng đoàn đánh giá báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát. Ảnh: Hoàng Vinh.

Bên cạnh những điểm mạnh, Đoàn đánh giá ngoài cũng đưa ra các khuyến nghị chi tiết cho từng tiêu chuẩn và ý kiến khuyến nghị tổng thể, hữu ích để Nhà trường và các đơn vị xây dựng một chiến lược phát triển hợp lý và đưa ra các giải pháp cải tiến chất lượng chương trình đào tạo của Nhà trường trong giai đoạn tiếp theo.

PGS.TS Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn đến Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội, cùng các thành viên đoàn đánh giá ngoài. Đại diện Trường VKU nhấn mạnh, qua kết quả đánh giá khảo sát chính thức, VKU rất vui mừng và hài lòng với những nhận xét, đánh giá và tiếp thu những ý kiến góp ý, cùng với những giải pháp hữu ích cho nhà trường.

Bế mạc khảo sát đánh giá chất lượng chương trình đào tạo Trường VKU - ĐH Đà Nẵng ảnh 2
Sau 3 ngày, chương trình khảo sát đánh giá chất lượng chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học tại Trường VKU - ĐH Đà Nẵng đã hoàn thành. Ảnh: Hoàng Vinh.

Vị lãnh đạo nhà trường cho hay, mặc dù, nhiều điều kiện khách quan không thuận lợi như trường mới thành lập, bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm, VKU đã tự tin từng bước đạt được những kết quả nổi bật bằng những minh chứng cụ thể như điểm chuẩn đầu vào hàng năm tăng cao từ 18 điểm năm 2020 lên 24 - 25 điểm năm 2022, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao cùng với những thông tin phản hồi tích cực từ phía cựu sinh viên và doanh nghiệp về chất lượng chương trình đào tạo của nhà trường, …

"Qua đó, có thể thấy, VKU đang lựa chọn hướng đi đúng đắn và ngày càng khẳng định học hiệu với khát vọng trở thành trường đại học đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông và kinh tế số trong cả nước và vươn tầm quốc tế”, PGS. TS Huỳnh Công Pháp khẳng định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bế mạc khảo sát đánh giá chất lượng chương trình đào tạo Trường VKU - ĐH Đà Nẵng