Beckham - Moyes & 10 cặp ngôi sao ít ai biết từng là đồng đội

T/H | 28/04/2022, 09:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

David Beckham và David Moyes có điểm gì chung? Cùng tên David? Cùng có liên hệ với Man United? Đúng, nhưng chưa đủ. Họ còn là đồng đội cũ của nhau. Điều này rõ ràng gây ngạc nhiên cho phần lớn chúng ta, nhưng thực ra những cặp đôi chưa ai nghĩ từng bắt cặp như thế cũng không hiếm trong bóng đá.

Beckham - Moyes & 10 cặp ngôi sao ít ai biết từng là đồng đội

1. Ederson và Jan Oblak (Rio Ave)
Không có gì phải nghi ngờ, Ederson (Man City) và Jan Oblak (Atletico) đang là những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Họ còn vừa mới đối đầu nảy lửa ở vòng tứ kết Champions League. Nhưng điểm cắt thực sự - và ít người biết - của cả hai phải là Rio Ave, mùa giải 2012/13. Đội bóng Bồ Đào Nha khi ấy đã có Ederson, 18 tuổi, nhưng vẫn mượn thêm Oblak, 19 tuổi, từ Benfica. Mùa giải ấy, Ederson là dự bị cho Oblak.

2. David Beckham và David Moyes (Preston)
Preston là đội bóng mà Moyes gắn bó lâu nhất thời còn thi đấu, từ năm 1993 tới 1999. Đây cũng là CLB nơi ông khởi nghiệp HLV. Và cũng ở Preston, Moyes đã làm quen với người sau này sẽ trở thành ngôi sao ở đội bóng mà ông sẽ dẫn dắt (và thất bại). Mùa 1994/95, Preston đón chàng trai trẻ David Beckham tới từ M.U theo một hợp đồng cho mượn. Trong nửa mùa giải, Becks chỉ ra sân 5 lần, nhưng vẫn kịp ghi 2 bàn. 

3.Thierry Henry và John Arne Riise (Monaco)

Henry và Riise (phải, khoanh tròn)

Henry với Riise vốn là đối thủ không đội trời chung ở Premier League: một người là tiền đạo của Arsenal, người kia là hậu vệ của Liverpool. Điều đó thì ai cũng biết. Nhưng điều không phải ai cũng biết là Henry và Riise từng là đồng đội. Riise được Monaco mua về từ Aalesund vào đầu mùa giải 1998/99, cũng là mùa giải cuối cùng của Henry ở Công quốc. Giữa mùa giải ấy, Henry chuyển sang Juventus.

4. Rivaldo và Casemiro (Sao Paulo)
Rivaldo và Casemiro rõ ràng thuộc hai thế hệ khác nhau. Nhưng sự thật là cả hai từng là đồng đội. Đó là khi Rivaldo, ở tuổi 38, đầu quân cho Sao Paulo vào tháng 1/2011. Thời điểm ấy, trong đội ngũ của đội bóng Brazil có Casemiro. Lúc ấy, Casemiro mới chưa đầy 19 tuổi, và chỉ đang chơi mùa giải chuyên nghiệp thứ hai. Nhưng anh đã là trái tim của hàng tiền vệ Sao Paulo, và không có gì lạ khi sau đó 1 năm, anh được Real Madrid mua về. 

5. Edgar Davids và Wilfried Zaha (Crystal Palace) 
Bản hợp đồng đá trận nào trả tiền trận đó của Edgar Davids quá ồn ào, nên người ta hầu như quên mất anh từng đầu quân cho Crystal Palace trước đó. Ấy là vào mùa Hè năm 2010. Tuy nhiên, Davids chỉ ra sân có 6 trận cho Palace, chủ yếu là ở vị trí hậu vệ trái. Nên có lẽ ông cũng quên là năm đó, trong đội hình Palace có chàng trai trẻ Zaha, người đang chơi mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên.

6.Eden Hazard và Patrick Kluivert/Aubameyang (Lille)

Hazard (trái) và Aubameyang (phải) trong màu áo Lille

Trong mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên, mùa 2007/08, Eden Hazard là đồng đội của huyền thoại bóng đá Hà Lan, Patrick Kluivert. Cả hai thực tế không chơi cùng nhau trận nào, và cuối mùa đó thì Kluivert… giải nghệ luôn. Hai năm sau, anh lại bắt cặp với một chân sút khét tiếng khác là Aubameyang, người được Lille mượn về từ Milan.

7. Josh King và Marco Reus (M’gladbach)
Marco Reus có lẽ là ngôi sao lớn nhất mà Josh King, tiền đạo hiện thuộc biên chế Watford, có cơ hội làm đồng đội thực sự. Mùa 2011/12, King được M’gladbach mượn về từ M.U. Lúc ấy, trong đội hình của đội bóng Đức có ngôi sao đang lên Reus. Tuy nhiên, Reus chỉ chơi cho M’gladbach tới giữa mùa rồi chuyển sang Dortmund. Dù vậy, anh vẫn kịp ghi 21 bàn cho M’gladbach. King, trong khi đó, không có bàn nào.

8. Diego Maradona, Davor Suker và Diego Simeone (Sevilla)

Diego Maradona, Davor Suker và Diego Simeone (từ trái qua)

Với nhiều CĐV của Sevilla, 1992/93 vẫn là mùa giải thú vị nhất trong lịch sử. Đó là mùa giải họ chào đón Diego Maradona, người gia nhập đội sau khi vừa trở lại sau 15 tháng bị treo giò vì sử dụng doping. Một Diego người Argentina khác, Diego Simeone, cũng đầu quân cho đội ở mùa giải đó. Trong đội khi ấy còn có Davor Suker, chân sút huyền thoại người Croatia.

9. Ronaldo và Gudjohnsen (PSV)
Ronaldo đã ghi tới 54 bàn thắng chỉ sau có 58 trận trong hai mùa giải gắn bó với PSV. Trong mùa giải thứ hai và cũng là cuối cùng với đội bóng Hà Lan, Ronaldo là đồng nghiệp với một tiền đạo trẻ tới từ Iceland mà có lẽ anh cũng không để ý mấy. Tiền đạo này sau đó cũng có một sự nghiệp không hề xoàng khi khoác áo Chelsea, Barca, Monaco… Tiền đạo ấy là Eidur Gudjohnsen.

10. Kyle Lafferty và Paulo Dybala (Palermo)
Không phải ai cũng biết Lafferty, tiền đạo lão tướng thuộc biên chế Kilmarnock. Bởi vậy, thông tin anh từng đá cặp với Dybala khiến nhiều người phải vò đầu bứt tai. Sự thật là họ từng là đồng đội của nhau trong màu áo Palermo ở Serie B mùa giải 2013/14. Đó cũng là mùa giải duy nhất của Lafferty ở Italia. Dybala thì gắn bó với Palermo thêm 1 năm trước khi đầu quân cho Juventus.
 

Bài liên quan
Những cầu thủ có tên kỳ lạ
Ngoài trình độ chuyên môn thuần túy, khá nhiều cầu thủ còn gợi sự tò mò, nếu không nói là gây sửng sốt với nhiều fan mỗi khi được tung ra sân thi đấu bởi tên kỳ lạ của họ. Đó cụ thể là những ai?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Beckham - Moyes & 10 cặp ngôi sao ít ai biết từng là đồng đội