Thực ra, vấn đề “truyện tranh Việt” đang ngày càng được họa sĩ trẻ quan tâm và hướng tới. Nhiều người cho rằng, thị trường này rất tiềm năng và khi kiên nhẫn sẽ thành công. Tuy nhiên, cái khó nhất hiện nay là viết kịch bản, sáng tạo câu chuyện sao cho lý thú.
Theo họa sĩ Nguyễn Thị Lệ, thị trường truyện tranh Việt Nam có nhiều cơ hội cho các bạn trẻ và người đam mê, phát triển thành nghề chính thức chứ không còn dừng lại ở những đam mê, sở thích cá nhân và hoạt động nhỏ lẻ.
Dẫu vậy, nó vẫn chưa trở thành một ngành phát triển như các nước khác. “Vậy nên, họa sĩ rất vất vả khi phải đầu tư thời gian tiền bạc, tìm hiểu thêm về xu hướng, thị hiếu, song nếu tập trung đam mê thì một ngày nào đó trái ngọt sẽ được thu hái”, họa sĩ Lệ nhấn mạnh.
Họa sĩ Vũ Đình Lân (tác giả bộ truyện “Project Icon”, người đoạt giải Nhì Silent Manga Award 2015 tại Nhật Bản) cũng chia sẻ thêm: “Họa sĩ Việt Nam hiện nay đa phần không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các bên đầu tư nên phải tự lực cánh sinh. Do đó, bằng tài năng hội họa, họ cần học hỏi, nghiên cứu để có thể xây dựng câu chuyện cũng như phải biết làm nhiều việc khác để đưa tác phẩm đến công chúng và nổi tiếng”.
Việc hợp tác cùng TAQUA Group chắp cánh cho “Bí ẩn Ozon” – bộ truyện tranh thuần Việt mang lớp áo mới để đến với độc giả nước nhà của Nhà xuất bản Kim Đồng chính là nỗ lực cổ vũ cho xu hướng này.
Cùng với đó, đơn vị này cũng luôn hy vọng: “Bí ẩn Ozon sẽ là một trong những series đóng góp cho sự phát triển của mảng truyện tranh Việt Nam, thông qua đó tạo nhiều cảm hứng, động lực cho các họa sĩ có đam mê, có ý tưởng và quyết tâm theo đuổi con đường này”.
Theo biên tập viên Cao Cường, đại diện Nhà xuất bản Kim Đồng, sau tập 1 – “Vùng đất thánh”, các tập tiếp theo của bộ truyện tranh “Bí ẩn Ozon” sẽ được ấn hành, khoảng 3 tháng/tập.
Công việc này được phân ra các chặng khác nhau của tác phẩm và cứ đến một chặng sẽ vừa phát hành vừa thu thập phản hồi của độc giả để điều chỉnh cho phù hợp. Hiện, đội ngũ đã thực hiện được hơn một nửa chặng đường của phần 1.