Cụ thể, trong đơn khởi kiện hồi tháng 10, công ty Brink's cáo buộc hãng hàng không Air Canada "an ninh lỏng lẻo" nên dẫn đến việc bị trộm.
Phía nguyên đơn lý giải kẻ trộm đã dễ dàng lấy được số tiền, vàng chỉ nhờ một tờ phiếu xuất kho giả. Điều này do Air Canada không bố trí đủ an ninh trong khâu xử lý hàng.
Đáp lại, phía Air Canada cho rằng Brink's chuyển số vàng và tiền mặt lớn mà không khai báo giá trị, không mua bảo hiểm và không trả thêm phí cho an ninh. Vì điều này, hãng hàng không Air Canada bác bỏ mọi cáo buộc và từ chối bồi thường cho Brink's.
Không đồng tình với phía bị đơn, công ty Brink's tuyên bố đã trả phí thêm cho việc chuyển hàng. Công ty Mỹ cũng nhấn mạnh trên các kiện hàng đã ghi rõ "vàng"và "tiền mặt" cùng yêu cầu được "giám sát đặc biệt bởi hàng hóa có giá trị".
Cả phía nguyên đơn lẫn bị đơn đều viện dẫn Công ước Montreal cho yêu cầu và phản bác của mình - theo The Guardian hôm 20-11.
Hãng hàng không Canada nói công ước này giới hạn trách nhiệm tài chính mà công ty phải trả và cho rằng yêu cầu bồi thường quá lớn trong khi thiệt hại không phải họ gây ra. Còn công ty Brink's lập luận rằng không có giới hạn nào đối với mức bồi thường theo công ước.
Tòa án vẫn đang xem xét vụ kiện và lý lẽ của các bên.