Bi hài căn nhà hơn 12 tỷ đồng bị “cò đất” rao bán chỉ 4 tỷ và sự thật đằng sau

Minh Tâm | 07/06/2023, 07:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhận được thông tin rao bán nhà giá rẻ, nhà đầu tư tưởng được món hời. Tuy nhiên, đến khi xem người mua mới tá hỏa vì căn nhà có giá thật gấp 3 lần môi giới rao bán.

Ngay lập tức liên hệ với môi giới rao bán mảnh đất nảy, anh Hoàng được giới thiệu thêm hàng loạt các lô đất khác và khẳng định: “Anh gặp em chắc chắn sẽ mua được đất rẻ”.

Bi hài căn nhà hơn 12 tỷ đồng bị “cò đất” rao bán chỉ 4 tỷ và sự thật đằng sau - Ảnh 1.

Tuy nhiên, khi xem thực tế lô đất, anh Hoàng nhận thấy không không như lời giới thiệu trước đó. Thậm chí, môi giới dẫn anh đi lòng vòng rất nhiều khu vực và giới thiệu các lô đất khác.

“Trong một buổi chiều họ dẫn tôi đi xem tới 4 lô đất nhưng không có mảnh nào giống giới thiệu qua điện thoại. Đa phần các mảnh đất đều nằm ở đường rất nhỏ, còn đường rộng 5m cách mảnh đất 100m. Tôi quả quyết hỏi lại lô đất được giới thiệu và chốt chỉ muốn xem lô đấy thì môi giới nói đã bán ngày hôm trước. Tôi rất bực vì thời tiết nắng nóng mà bị dẫn đi lòng vòng và không có kết quả”, anh Hoàng nói.

Chưa dừng lại, sau ngày đi xem đất, anh Hoàng liên tục nhận được cuộc gọi từ môi giới chào mời các dự án bất động sản ở tỉnh. Trong khi đó, anh không có nhu cầu.

Ông Phạm Đức Toản, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản EZ (EZ Property) cho rằng, đây phần lớn là chiêu trò tìm kiếm khách hàng của môi giới. Nếu đăng thông tin bình thường sẽ ít gây được chú ý với khách nên họ phải đăng thông tin hấp dẫn kiểu nhà đẹp giá thấp, hoặc nhà đẹp giảm giá sâu…để tăng tương tác.

“Nếu khách hàng thất vọng, thậm chí tức giận thì môi giới cũng thấy bình thường vì họ đã có dữ liệu khách hàng và họ sẽ chuyển cho môi giới khác chăm sóc, tư vấn cho khách. Dù họ không chốt được căn nhà nhưng với việc chia sẻ số điện thoại này họ cũng sẽ được hưởng hoa hồng nếu khách chốt”, ông Toản nói.

Tuy nhiên, theo ông Toản, đây chỉ là chiêu trò của những môi giới mới vào nghề. Việc đăng thông tin ảo này sẽ không giữ chân được khách hàng và không phải cách làm bền vững. Với những môi giới chuyên nghiệp, họ sẽ tìm được những sản phẩm tốt nhất với nhu cầu của khách hàng. Họ sẽ tư vấn đầy đủ nhất điểm mạnh, điểm yếu của căn nhà để khách hàng lựa chọn.

Theo Nhịp sống thị trường
https://markettimes.vn/bi-hai-can-nha-hon-12-ty-dong-bi-co-dat-rao-ban-chi-4-ty-va-su-that-dang-sau-30750.html
Copy Link
https://markettimes.vn/bi-hai-can-nha-hon-12-ty-dong-bi-co-dat-rao-ban-chi-4-ty-va-su-that-dang-sau-30750.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bi hài căn nhà hơn 12 tỷ đồng bị “cò đất” rao bán chỉ 4 tỷ và sự thật đằng sau