Bị lấy thông tin, hình ảnh tai nạn của mình để kêu gọi từ thiện trên mạng

22/03/2024, 19:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Em Trần Thị Hồng (ngụ xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) phản ánh bị một tài khoản Facebook lấy thông tin, hình ảnh về vụ tai nạn của em cách đây 4 năm cùng nhiều nội dung sai sự thật để kêu gọi từ thiện trên mạng.

Ngày 22-3, em Trần Thị Hồng (20 tuổi, ngụ xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) phản ánh cách đây 2 ngày một trang Facebook có tên Phật Tại Tâm - Ni Sư Phúc Lành đã đăng tải câu chuyện về vụ tai nạn xảy đến với em trong đó có nhiều thông tin sai với mục đích kêu gọi từ thiện cho một số tài khoản lạ.

Thông tin chia sẻ trên facebook để kêu gọi từ thiện có nhiều nội dung sai (Ảnh chụp lại màn hình)

Thông tin chia sẻ trên facebook để kêu gọi từ thiện có nhiều nội dung sai (Ảnh chụp lại màn hình)

Thông tin này được rất nhiều người chia sẻ, để lại bình luận với sự cảm thương và hình ảnh chụp đưa lên đúng là của em Hồng.

Tuy nhiên, sau khi biết được thông tin mình bị Facebook này đưa lên mạng kêu gọi từ thiện, em Hồng đã phản ánh và trực tiếp vào phần bình luận tại bài đăng trên khẳng định vụ việc đã xảy ra 4 năm, không phải mới đây như nội dung chia sẻ.

Gia đình em cũng không ai kêu gọi từ thiện như trên. Nhiều thông tin về họ tên, nhân thân gia đình, nói mẹ em đã mất…cũng sai sự thật.

Em Hồng mong muốn mọi người không ai bị mắc lừa, chuyển tiền vào số tài khoản như nêu trên.

Số tài khoản và tên người để nhận hỗ trợ. Ảnh chụp lại màn hình

Số tài khoản và tên người để nhận hỗ trợ. Ảnh chụp lại màn hình

Sau khi em Hồng và một số người thân vào để lại bình luận trên không thấy người quản lý trang Facebook thông tin hay phản hồi lại. Đến 16 giờ chiều 22-3, thông tin bài viết này vẫn còn trên tài khoản Facebook nêu trên.

Như PLO thông tin, năm 2020 em Trần Thị Hồng (khi đó là học sinh lớp 10, trường THPT Trần Hưng Đạo, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ) trên đường đi học về thì bị một xe tải tông từ phía sau. Hậu quả, Hồng bị thương tật tỉ lệ 87%, phải tháo khớp háng trái, gãy ngành mu bên trái, gãy ụ ngồi hai bên, bàn chân phải biến dạng và trở ngại trong việc đi đứng…

Tài xế gây ra tai nạn đã bị khởi tố hình sự. Vụ án đã xét xử xong 2 cấp. Đến nay về phần trách nhiệm dân sự, em Hồng chưa được bồi thường theo đúng bản án tuyên. Tuy nhiên, gia đình khẳng định không lên mạng kêu gọi từ thiện như nội dung Facebook trên đã đăng tải.

Bài liên quan
Nạn nhân của chiêu trò lừa đảo cài dịch vụ công giả mạo kể lại việc bị chiếm quyền điều khiển điện thoại
Sau khi 3 đối tượng mạo danh công an liên hệ yêu cầu cập nhật thông tin cá nhân trên ứng dụng dịch vụ công, chị H. (trú tại Hà Nội) cài đặt ứng dụng giả mạo theo đường link các đối tượng gửi và bị chiếm hoàn toàn quyền điều khiển điện thoại, "hack" tài khoản Facebook, Zalo...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị lấy thông tin, hình ảnh tai nạn của mình để kêu gọi từ thiện trên mạng