Bí quyết giúp Lưu Đức Hoa trở thành “nam thần không tuổi”

11/09/2023, 10:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thật khó tin với ngoại hình như hiện tại, Lưu Đức Hoa đã ngoài 60 tuổi. Bí quyết duy trì vẻ ngoài trẻ trung và khỏe mạnh của ông nằm ở một chế độ ăn đặc biệt.

Vào ngày 29/7/2021, nam diễn viên kiêm ca sĩ Lưu Đức Hoa phát sóng trực tiếp trên mạng nhằm kỷ niệm 40 năm lần đầu ra mắt công chúng của mình. Chưa đầy 10 phút sau khi buổi phát sóng trực tiếp bắt đầu, số lượng người xem đã vượt quá 10 triệu. Cuối cùng, số lượng người xem buổi phát sóng trực tiếp này đã lên tới 100 triệu, với 4 triệu người trực tuyến cùng lúc.

Trước đó, video kỷ niệm 40 năm ngày cưới của Lưu Đức Hoa đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Ông khiêm tốn nói trong video: “Tất nhiên chúng ta phải ăn mừng, nhưng không phải để ăn mừng một người đã nổi tiếng 40 năm, mà là ăn mừng một người đã làm việc nghiêm túc trong 40 năm”.

Bí quyết giúp Lưu Đức Hoa trở thành “nam thần không tuổi” - 1

Dù ở lĩnh vực điện ảnh, truyền hình hay ca hát, Lưu Đức Hoa luôn là gương mặt tiêu biểu của những diễn viên, ca sĩ xuất sắc trong làng giải trí. Kể từ khi ra mắt đến nay, Lưu Đức Hoa đã ngoài 60 tuổi nhưng vóc dáng và ngoại hình của ông suốt mấy chục năm qua vẫn không thay đổi khiến nhiều người phải ghen tị. 

Trong những bức ảnh và video công khai, ông trông như một thanh niên, còn được người hâm mộ ưu ái gọi là "nam thần không tuổi".

Bí quyết duy trì ngoại hình trẻ trung của Lưu Đức Hoa

1. Ngừng uống nước đá và soda cách đây 20 năm

Trong buổi phát sóng trực tiếp nhân kỷ niệm 40 năm ra mắt, Lưu Đức Hoa đã chia sẻ những lời khuyên về sức khỏe của mình. Ông nói: “Tôi thường uống đồ uống có đá nhưng đã không uống chúng kể từ khoảng năm 2000”.

Năm 2010, Lưu Đức Hoa cũng cho biết trong chương trình giao lưu rằng, mình không uống nước đá, soda hay nước quá nóng mà chỉ uống nước ấm.

2. Ăn đơn giản, không ăn nhiều đồ ngọt

Vào ngày 12/4/2021, Lưu Đức Hoa đăng tải một video về bữa ăn tối của mình lên trang cá nhân. Qua video có thể thấy chế độ ăn uống của ông rất đơn giản và nhẹ nhàng, ít dầu và muối, gồm rau xào, rau củ nhiều màu, cơm trộn. Điều đáng chú ý là ông nhai kỹ từng miếng trong bữa ăn, cất đồ ăn sau khi ăn xong nửa bữa.

Ông cho biết, mình chỉ ăn no 70% nếu có thịt, bình thường ở nhà chủ yếu ăn đồ chay, không ăn nhiều, hạn chế đồ ngọt vì rất dễ già đi.

Bí quyết giúp Lưu Đức Hoa trở thành “nam thần không tuổi” - 2

3. Ăn kiêng nghiêm ngặt, giữ dáng

Lưu Đức Hoa duy trì cân nặng của mình ở mức khoảng 63kg kể từ khi ra mắt cách đây 40 năm và chưa bao giờ thay đổi điều này.

Điều này cũng cho thấy ông có tính kỷ luật cao như thế nào. Nhìn những bức ảnh của Lưu Đức Hoa ở nhiều thời kỳ khác nhau, bạn sẽ thấy ông dường như chưa bao giờ tăng cân, dù ở lứa tuổi nào ông vẫn luôn ở trạng thái tốt nhất.

Vào tháng 12/2020, Lưu Đức Hoa tiết lộ bí quyết giữ dáng trong một cuộc phỏng vấn để quảng bá cho bộ phim mới "Bomb Disposaler 2". Ông cho biết, để giữ được vóc dáng đẹp, ông kiên trì ăn ngũ cốc 3 lần một ngày, với phô mai nguyên chất và thịt gà luộc. Ông cũng nhấn mạnh rằng, mình ăn như vậy gần như quanh năm. 

Ông cũng cho biết, việc ăn uống trong 1 năm đã được kiểm soát chặt chẽ. Ông không được chạm vào thịt có hàm lượng calo cao, thứ có thể ăn nhiều nhất là ức gà.

Không phải vì ông không biết chán ăn mà mỗi khi cảm thấy không thể tiếp tục, ông sẽ cởi quần áo và nhìn vào cơ bụng, sau đó tiếp tục nạp protein và chất xơ.

Bí quyết giúp Lưu Đức Hoa trở thành “nam thần không tuổi” - 3

4. Chú ý đến giấc ngủ và giữ lịch trình thật đều đặn

Ngoài ra, Lưu Đức Hoa cũng chia sẻ bí quyết là cho con gái đi học và việc thay đổi thói quen làm việc, nghỉ ngơi đã giúp ông có được cơ thể khỏe mạnh như hiện tại. 

“Từ khi có gia đình và có con nên lịch trình của tôi thay đổi. Trước đây tôi thường đi ngủ muộn nhưng bây giờ tôi đi ngủ lúc 10h và thức dậy lúc 8h vì tôi thích đưa con đi học”, ông chia sẻ.

5. Tập thể dục quanh năm

Lưu Đức Hoa năm nay đã ngoài 60 tuổi, tóc vẫn nhiều và đen tuyền. Trong 40 năm kể từ khi ra mắt, ông chỉ lên cân 1 lần sau đó giảm cân và luôn giữ vóc dáng cân bằng cho tới ngày nay.

Vào tháng 12/2020, một số cư dân mạng đã chụp ảnh Lưu Đức Hoa đang tập thể dục trong phòng tập. Trong ảnh, ông mặc quần đùi ngắn tay màu đen, chân đi một đôi giày thể thao màu đen, tay đeo găng tay thể thao, đầu cắt ngắn, trông rất cường tráng không giống như một người U60 chút nào.

Từ những bức ảnh này cho thấy ông thường xuyên luyện tập để duy trì thân hình săn chắc, tránh được tăng cân khi về già. Khuôn mặt của ông cũng luôn rạng rỡ, trạng thái giống như một thanh niên.

Bí quyết giúp Lưu Đức Hoa trở thành “nam thần không tuổi” - 4

6. Luôn giữ tinh thần tốt

Lưu Đức Hoa cho biết, ông sống rất vui vẻ, lạc quan, thường xem phim hài mỗi khi căng thẳng. Đặc biệt trong buổi phát sóng trực tiếp kỷ niệm 40 năm, khi người dẫn chương trình Ma Dong hỏi ông bí quyết thành công trong nhiều năm qua, Lưu Đức Hoa đã trả lời: “Đối với tất cả những lời chỉ trích từ người khác, bạn phải suy ngẫm từng lời. Nếu phản bác, bạn chắc chắn sẽ thất bại”.

Lưu Đức Hoa tin rằng, mình không hoàn hảo nhưng rất may mắn. "Mọi người đều tốt với tôi. Không phải 3 hay 5 năm nhưng họ luôn ủng hộ tôi như vậy".

7. Khám sức khỏe định kỳ hằng năm

Lưu Đức Hoa cho biết, ông đã khám sức khỏe định kỳ, 6 tháng 1 lần và kiểm tra chi tiết 2 năm 1 lần.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết giúp Lưu Đức Hoa trở thành “nam thần không tuổi”