Bí quyết tăng khả năng miễn dịch ở trẻ em

Phạm Hoa - Việt Anh | 12/11/2023, 11:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Hệ miễn dịch ở trẻ là một tấm hàng rào bảo vệ bé tránh khỏi các tác nhân gây bệnh. Chính vì vậy, việc tăng cường hệ miễn dịch ngay từ khi còn nhỏ là vấn đề mà bố mẹ cần quan tâm.

Cho trẻ bú sữa mẹ

Cách tốt nhất để tăng cường hệ tăng thống miễn dịch của trẻ là cho trẻ bú mẹ theo nhu cầu, vì sữa mẹ chứa tất cả các chất dinh dưỡng giúp hệ thống miễn dịch phát triển chính xác.

Trong trường hợp trẻ bú sữa công thức, có thể bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển thích hợp của hệ miễn dịch, bằng cách này, cơ thể trẻ có thể sản sinh ra nhiều tế bào phòng vệ hơn có khả năng chống lại các tác nhân lây nhiễm như virus, vi khuẩn.

Trường hợp trẻ trên 6 tháng tuổi, nên tiếp tục cho con bú và đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh, đa dạng bao gồm các loại thực phẩm nêu trên để kích thích khả năng phòng vệ của cơ thể.

mien-dich-o-tre-nho.png
Hệ miễn dịch ở trẻ là một tấm hàng rào bảo vệ bé tránh khỏi các tác nhân gây bệnh.

Bổ sung các dưỡng chất

Một chế độ thực đơn ăn uống đa dạng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng là điều vô cùng cần thiết. Chúng góp phần tạo nên các tế bào miễn dịch và kích thích chúng hoạt động.

Quá trình hoạt động của hàng rào miễn dịch này cần có sự hỗ trợ của rất nhiều chất dinh dưỡng khác. Điển hình có thể kể đến: Các vitamin nhóm C, D, A, kẽm, sắt, các protein và selen.

Những dưỡng chất này hoạt động tương tự như một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào được khỏe mạnh. Từ đó, các tế bào miễn dịch sẽ được hỗ trợ và hoạt động một cách tối ưu nhất trong suốt quá trình sản xuất các kháng thể.

Nguồn cung chính của các dưỡng chất này đến từ các loại rau củ quả có màu xanh đậm hoặc màu đỏ cam, các loại thịt, cá.

Bố mẹ có thể xây dựng cho con một thực đơn với đầy đủ các dưỡng chất gồm đạm, tinh bột, các chất yếu cùng những yếu tố vi lượng khác.

Bố mẹ cũng cần phải lưu ý, nên sử dụng những thực phẩm có chứa nhiều vitamin và những yếu tố vi lượng nhiều như kẽm hoặc sắt thì đều cần có sự hướng dẫn của các chuyên gia dinh dưỡng.

Điều này nhằm ngăn chặn tình trạng uống quá liều lượng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

dinh-duong-cho-tre.png
Chế độ ăn giàu dinh dưỡng giúp trẻ tăng cường sức dề kháng tốt nhất.

Tiêm phòng đầy đủ

Tiêm phòng cũng là một trong những biện pháp giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Bố mẹ cần chắc chắn con em của mình được tiêm đầy đủ các loại vắc xin cần thiết theo khuyến cáo của bác sĩ.

Vắc xin không chỉ giúp bé tránh khỏi bệnh nguy hiểm mà còn góp phần bảo vệ những người không được tiêm vắc xin đầy đủ.

Việc tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ đóng vai trò hết sức quan trọng. Đây vừa là một hàng rào chắc chắn bảo vệ sức khỏe cho con lại giúp con tránh được các bệnh lý nguy hiểm.

Vì vậy, bố mẹ cần áp dụng những phương pháp tăng sức đề kháng cho con một cách đều đặn để đảm bảo con được phát triển một cách toàn diện nhất./.

Bài liên quan
7 loại đậu giàu dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ nhất mà bạn nên biết
Đậu chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tuyệt vời tốt cho sức khoẻ, dưới đây là 7 loại đậu giàu dinh dưỡng nhất mà bạn nên biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết tăng khả năng miễn dịch ở trẻ em