Bị sứa đốt khi tắm biển, một bé gái phải nhập viện cấp cứu

26/06/2023, 13:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa sáng nay 26/6 cho biết, sau nhiều giờ cấp cứu và điều trị tích cực, sức khỏe bệnh nhi H.T.L (SN 2016, trú ở phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) - nạn nhân bị sứa đốt khi tắm biển đã hồi phục tốt, nhưng vẫn cần tiếp tục điều trị.

Người thân bệnh nhi cho biết, trước đó vào chiều 23/6, người cha đưa bé gái đi tắm biển ở khu vực Hòn Chồng, TP Nha Trang thì bị sứa đốt, nhưng bé không phát hiện. Đến khi người cha đưa lên bãi cát thì hai cánh tay của bé đã có nhiều vết bầm đen.

Ngay sau đó, bệnh nhi được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa trong tình trạng thân thể mẩn ngứa, tím tái, mất ý thức. Sau ca cấp cứu, bệnh nhi đã tỉnh táo, mạch rõ, sinh hiệu ổn, ăn uống tốt, nhưng vẫn còn sốt nhẹ, những vết sứa đốt gây bầm tím, sưng nề cánh tay của bé.

Bị sứa đốt khi tắm biển, một bé gái phải nhập viện cấp cứu - 1

Những vết bầm, sưng nề trên tay bệnh nhi.

Theo khuyến cáo của bác sĩ Nguyễn Ngọc Huy – Trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, khi trẻ bị sứa đốt người thân cần phải đưa ra khỏi vùng nước đang có sứa, đồng thời rửa vết thương bằng nước biển hoặc giấm để làm sạch độc tố, không rửa bằng nước ngọt sẽ gây tổn thương nặng hơn. Ngoài ra, có thể chườm đá để giảm đau và trấn an tâm lý để trẻ không hoảng loạn.

Trường hợp sốc phản vệ sẽ có các triệu chứng ớn lạnh, nóng bừng, nổi ban đỏ ngứa trên da, ngạt mũi, cảm giác khó thở, đau bụng, tiêu chảy… cần phải khẩn trương đưa bệnh nhân đến bệnh viện, vì nếu không có sự can thiệp kịp thời của y khoa khi bị sốc phản vệ, thì bệnh nhân có thể tử vong.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị sứa đốt khi tắm biển, một bé gái phải nhập viện cấp cứu