Biểu tượng của những chiếc váy siêu ngắn - Mary Quant, qua đời ở tuổi 93

14/04/2023, 16:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dame Mary Quant , biểu tượng thiết kế thời trang đã định hình phong cách thời trang thập niên 60, đã qua đời ở tuổi 93.

Quant không chỉ phổ biến các xu hướng của những năm 1960, mà không thể phủ nhận rằng bà ấy đã định nghĩa chúng. Công việc của bà là một sự thay đổi đáng hoan nghênh đối với những bộ đồng phục cứng nhắc và phù hợp của những năm 1950, và cửa hàng Bazaar của bà — nơi bà mở cùng với người chồng quý tộc Alexander Plunket Greene và người bạn nhiếp ảnh gia trở thành luật sư Archie McNairiend — có lẽ là người đầu tiên định hình nền thời trang của London như chúng ta biết ngày nay.

Biểu tượng của những chiếc váy siêu ngắn - Mary Quant, qua đời ở tuổi 93 - 1

Nhà thiết kế sinh ra ở London, nổi tiếng với việc tạo ra những chiếc váy ngắn, đường viền nâng lên siêu cao và bà ấy là người tiên phong trong lĩnh vực bán lẻ. Bazaar mang đến cho phụ nữ trẻ một cảm giác mới về phong cách, một phong cách đã nói với họ trong những năm 60, và nó biến việc mua sắm trở nên thú vị như Victoria & Albert lưu ý: “Nó mang lại trải nghiệm mua sắm hoàn toàn khác so với các cửa hàng thời trang cao cấp, cửa hàng bách hóa và chuỗi cửa hàng tạo nên thị trường thời trang chủ đạo. Tại Bazaar, âm nhạc ầm ĩ, đồ uống miễn phí, màn hình cửa sổ dí dỏm và thời gian mở cửa kéo dài đã tạo nên một 'khung cảnh' thường kéo dài đến tối muộn. Những phụ nữ trẻ đến Bazaar để mua sắm 'thứ gì đó khác biệt' trong một môi trường ít trang trọng hơn trang phục đời thường nhiều”.

Các nhãn hiệu của Quant, chẳng hạn như váy ngắn và váy ca rô mặc trên người Twiggy, đã tiếp tục xác định một kỷ nguyên của những thiết kế có ảnh hưởng vẫn còn được ghi nhớ cho đến ngày nay.

Một tuyên bố từ gia đình bà gửi cho hãng thông tấn PA cho biết Quant “đã qua đời một cách yên bình tại nhà ở Surrey, Vương quốc Anh sáng nay”. Gia đình bà ấy nói thêm rằng bà là một trong những nhà thiết kế thời trang được quốc tế công nhận nhất của Thế kỷ 20 và là một nhà đổi mới trang phục xuất sắc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biểu tượng của những chiếc váy siêu ngắn - Mary Quant, qua đời ở tuổi 93