Bình Dương có thêm 2 trường học mới trị giá trăm tỷ đồng

28/08/2023, 17:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 28/8, TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã tổ chức Lễ Khánh thành và đưa vào sử dụng 3 công trình phục vụ đời sống dân sinh trên địa bàn.

Lễ khánh thành các công trình đợt này chào nhằm mừng kỷ niệm 78 năm cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9; 75 năm thành lập Đảng bộ TP Thủ Dầu Một.

Bình Dương có thêm 2 trường học mới trị giá trăm tỷ đồng ảnh 1

Đại biểu tham dự và thực hiện nghi thức khánh thành và khởi công công trình

Theo đó, thành phố tổ chức khánh thành 3 công trình gồm: Công trình Trường Tiểu học Định Hòa 2, công trình Trường THCS Phú Hòa 2 và công trình nâng cấp, mở rộng đường Phan Đăng Lưu

Cụ thể, công trình Trường Tiểu học Định Hòa 2 được khởi công xây dựng ngày 18/3/2021, với tổng diện tích sàn là 7.642 m2, ngôi trường được xây dựng 4 tầng, có 33 phòng học, 15 phòng chức năng và các công trình hạng mục phụ trợ khác, đảm bảo việc học tập cho 1.050 học sinh. Công trình được thi công xây dựng và đầu tư đầy đủ các trang thiết bị với tổng trị giá 73 tỷ 416 triệu đồng.

Công trình Trường THCS Phú Hòa 2 được khởi công xây dựng ngày 9/10/2019, được đầu tư xây dựng với tổng diện tích sàn là 7.642 m2. Ngôi trường được xây dựng 5 tầng, có 46 phòng học, 12 phòng chức năng và các công trình hạng mục phụ trợ khác, đảm bảo nhu cầu học tập cho 2.050 học sinh. Công trình được thi công xây dựng và đầu tư đầy đủ các trang thiết bị qua 2 giai đoạn, với giá trị là 119 tỷ 975 triệu đồng.

Ngoài việc đưa vào sử dụng 2 trường học mới, TP Thủ Dầu Một cũng tiến hành đưa vào sử dụng công trình nâng cấp, mở rộng đường Phan Đăng Lưu.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Phan Đăng Lưu được khởi công xây lắp ngày 25/9/2020, có tổng chiều dài tuyến là 1.577 m (đầu tuyến giáp đường Nguyễn Chí Thanh, cuối tuyến giáp đường Huỳnh Thị Hiếu), với tổng mức đầu tư là 297 tỷ 379 triệu đồng.

Tại Buổi lễ, UBND TP Thủ Dầu Một cũng đã công bố khởi công dự án Cải tạo nâng cấp mở rộng trường THCS Nguyễn Văn Cừ. Theo đó, công trình được nâng cấp mở rộng với quy mô đầu tư tổng diện tích đất là 11.238 m2; cải tạo các khối nhà hiện hữu, xây dựng mới khối nhà lớp học 5 tầng, nhà đa năng, khu để xe học sinh và các hạng mục phụ trợ, hệ thống cây xanh, chiếu sáng; Giá trị trúng thầu là 73 tỷ 211 triệu đồng, thời gian thi công là 370 ngày, dự kiến hoàn thành vào tháng 7/2024.

Bình Dương có thêm 2 trường học mới trị giá trăm tỷ đồng ảnh 2
Công trình nâng cấp, mở rộng đường Phan Đăng Lưu hoàn thành đi vào hoạt động.

TP Thủ Dầu Một là đô thị trung tâm của tỉnh Bình Dương, thành phố Thủ Dầu Một luôn đặc biệt quan tâm và ưu tiên dành nguồn lực đầu tư cho các công trình phúc lợi, an sinh, những dự án cấp thiết phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của người dân trên địa bàn. Trong đó có những lĩnh vực được ưu tiên đầu tư trước nhất là giao thông, giáo dục, y tế, và công trình công cộng.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Dầu Một Nguyễn Thu Cúc nhấn mạnh các công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng góp phần thay đổi bộ mặt giao thông, hạ tầng, mỹ quan đô thị, góp phần phục vụ tốt hơn cho đời sống của người dân trên địa bàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Dương có thêm 2 trường học mới trị giá trăm tỷ đồng