Bình Phước sẵn sàng tiếp sức thí sinh

27/06/2023, 12:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn tỉnh Bình Phước có 28 điểm thi chính thức, không có điểm thi dự phòng.

Phòng thi đảm bảo thoáng và đủ ánh sáng

Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bình Phước cho biết, mỗi điểm thi được bố trí đầy đủ phòng thi, phòng chờ, phòng dự phòng, phòng y tế, phòng bảo quản vật dụng cá nhân và các tài liệu, vật dụng không nằm trong danh mục được mang vào phòng thi.

Trong mỗi phòng thi được bố trí đầy đủ chỗ ngồi cho thí sinh theo quy chế thi (riêng 2 điểm thi: THPT Đồng Phú, THCS và THPT Võ Thị Sáu bố trí 20 thí sinh/phòng thi), đảm bảo thoáng và đầy đủ ánh sáng; trước mỗi phòng thi đều có danh sách thí sinh dự thi, quy định về trách nhiệm của thí sinh.

Bình Phước sẵn sàng tiếp sức thí sinh ảnh 1

Lực lượng tiếp sức mùa thi tại tỉnh Bình Phước trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Toàn tỉnh có 487 phòng thi chính thức, 56 phòng thi dự phòng (bình quân mỗi điểm thi có 2 phòng). Kỳ thi năm nay, Bình Phước có tổng cộng 10.932 hồ sơ đăng ký; trong đó có 10.493 hồ sơ đăng ký trực tuyến, còn lại 439 hồ sơ đăng ký trực tiếp (đây là thí sinh tự do nộp trực tiếp theo quy định của Bộ GD&ĐT).

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, ngành giáo dục tỉnh đã chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất; tập huấn nghiệp vụ coi thi và thanh tra thi; có phương án dự phòng về điểm thi, phòng thi, nhân lực để huy động khi cần thiết…

Đến thời điểm hiện tại, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, Sở GD&ĐT đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để sẵn sàng triển khai tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan và chất lượng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi theo đúng kế hoạch của Bộ GD&ĐT.

Sẵn sàng tiếp sức mùa thi

Thời điểm này, các đội hình tình nguyện trong tỉnh đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị và sẵn sàng cho chương trình “Tiếp sức mùa thi”, với slogan “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn!”.

Bí thư Đoàn trường THPT Chu Văn An Hồ Đắc Thao cho biết, Trường THPT Chu Văn An thành lập đội hình tiếp sức mùa thi gồm 15 thành viên là học sinh khối lớp 10 và 11. Điểm thi trường có 510 thí sinh đăng ký dự thi. Đoàn trường đã phối hợp các đơn vị vận động bút viết, nước uống, khăn lạnh… tiếp sức thí sinh. Lực lượng tiếp sức mùa thi cũng đã ra quân dọn vệ sinh khu vực phòng thi và xung quanh để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi, giúp thí sinh có tinh thần thoải mái để làm bài đạt kết quả cao nhất.

Phó Bí thư Thị đoàn Chơn Thành Trịnh Thị Bình cho biết đã lường trước nhiều tình huống. Đối với trường hợp thí sinh nguy cơ đến trễ hoặc bị trục trặc xe, Thị đoàn chuẩn bị đội hình tình nguyện đi đón các em. Còn với những thí sinh ở xa, chúng tôi phối hợp Công an thị xã cùng đội xe lưu động hỗ trợ thí sinh (nếu có).

Mỗi mùa thi tốt nghiệp THPT quốc gia, Thị đoàn đều chỉ đạo các trường thành lập đội hình tiếp sức mùa thi. Ngoài đội hình của thị xã, các trường THPT đều có đội hình riêng. Các đội hình tham gia nhiệt tình và có sự chuẩn bị chu đáo, dọn vệ sinh trước, trong và sau kỳ thi để công tác tổ chức đảm bảo tốt nhất. Ngoài ra, Thị đoàn còn vận động các nguồn lực hỗ trợ cơm, nước uống cho các đội hình tình nguyện để các bạn tiếp sức tốt nhất cho thí sinh.

Bình Phước sẵn sàng tiếp sức thí sinh ảnh 2

Công tác tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi năm 2023 tại tỉnh Bình Phước đã hoàn tất và sẵn sàng tiếp sức thí sinh

“Được sự hỗ trợ của các ban, ngành, địa phương, đến thời điểm này, công tác tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi năm 2023 đã hoàn tất và sẵn sàng tiếp sức thí sinh. Chúc các bạn thí sinh tự tin, vững vàng! Chúng tôi - những chiến sĩ tình nguyện luôn ở bên các bạn!” - Phó Bí thư Thị đoàn Trịnh Thị Bình cho biết.

Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước Lê Thị Hồng Phấn, toàn tỉnh có 64 đội hình tiếp sức mùa thi với gần 4.200 tình nguyện viên hỗ trợ, tiếp sức tại 28 điểm thi. Tỉnh đoàn đã vận động được 300 gối cổ, bình nước, túi bút (bút và sổ tay), 7.000 chai nước suối, 1.000 quạt tay để trao tặng các thí sinh tại kỳ thi.

Các đội hình Tiếp sức mùa thi trong tỉnh sẽ đồng loạt ra quân triển khai hoạt động hỗ trợ thí sinh từ ngày 27/6 và kéo dài đến hết 29/6.

Bài liên quan
Tiếp sức từ ban giám hiệu giúp giáo viên xử lý 'tình huống bức bách'
Trong một số diễn đàn về giáo dục, nhiều ý kiến cho rằng, giáo viên đang có quá nhiều áp lực, từ lo “chạy hết bài”, quản lý chất lượng, hồ sơ sổ sách.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Phước sẵn sàng tiếp sức thí sinh