Bộ GD&ĐT chúc mừng đoàn Việt Nam thắng lớn tại Olympic Vật lý quốc tế 2022

Minh Phong | 17/07/2022, 17:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 17/7, Bộ GD&ĐT phối hợp với Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức Lễ bế mạc Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế (IPhO) năm 2022 cho đoàn học sinh Việt Nam.

Đến dự có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, ông Lê Mỹ Phong – Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT).

Báo cáo kết quả về thành tích thi IPhO2022, PGS.TS Lục Huy Hoàng – Trưởng khoa Vật lý, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết: IPhO năm nay diễn ra từ ngày 10/7 đến ngày 17/7/2022, với sự tham gia của 368 thí sinh thuộc 77 đoàn đến từ 75 quốc gia và vùng lãnh thổ. 16 giờ 00 (giờ Việt Nam) ngày 10/7, IPhO lần thứ 52 do Thụy Sĩ đăng cai đã chính thức khai mạc trực tuyến.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 5 thí sinh, thi trực tuyến tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Ban tổ chức, Hội đồng thi trực tuyến Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế đã đảm bảo tốt nhất các điều kiện theo đúng yêu cầu và Quy chế của IPhO 2022.

Bộ GD&ĐT chúc mừng đoàn Việt Nam thắng lớn tại Olympic Vật lý quốc tế 2022 ảnh 1

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại lễ bế mạc

Ngày 16/7, Hội đồng thi trực tuyến nhận được thông tin chính thức về kết quả dự thi IPhO năm 2022 của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Theo đó, cả 5/5 thí sinh tham gia xét giải đều đạt giải. Cụ thể:

Lê Minh Hoàng, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Vàng,

Vũ Ngô Hoàng Dương, học sinh lớp 11, Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội): Huy chương Vàng,

Võ Hoàng Hải, học sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Vàng,

Nguyễn Đăng Phúc, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh: Huy Chương Bạc,

Phùng Công Hiếu, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc: Huy chương Đồng.

Bộ GD&ĐT chúc mừng đoàn Việt Nam thắng lớn tại Olympic Vật lý quốc tế 2022 ảnh 2

Em Võ Hoàng Hải (Huy chương Vàng) gửi lời cảm ơn đến Bộ GD&ĐT, thầy, cô và gia đình

Kết quả nổi bật của IPhO năm 2022 đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giảng viên, giáo viên và các nhà trường cũng như các cấp quản lý. Học sinh giỏi vật lý Việt Nam vẫn tiếp tục khẳng định vị trí trên đấu trường khu vực và quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, em Võ Hoàng Hải (Huy chương Vàng) chia sẻ, chúng em được chuẩn bị kỹ càng và đầy đủ hơn cả về kiến thức và kĩ năng. Nhờ vậy mà kết quả của đội tuyển đã cải thiện đáng kể.

“Em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Bộ GD&ĐT, bố mẹ và các thầy, cô giáo đã tạo điều kiện tối đa để cho chúng em có tâm thế thoải mái nhất tham gia kì thi. Chúng em tự hứa sẽ vẫn giữ được tinh thần, cũng như niềm tâm huyết với bộ môn Vật lý, để có thể đạt thêm những thành tích tốt hơn trong tương lai” – Hoàng Hải bộc bạch.

Bộ GD&ĐT chúc mừng đoàn Việt Nam thắng lớn tại Olympic Vật lý quốc tế 2022 ảnh 3

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ tặng hoa chúc mừng và gửi lời cảm ơn đến PGS.TS Lục Huy Hoàng

Hoan nghênh thành tích của đoàn học sinh IPhO Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ ghi nhận, kết quả này là sự nỗ lực của cá nhân các em và sự giúp đỡ, hỗ trợ, đồng hành, tạo điều kiện của các thầy, cô giáo cùng gia đình, người thân. Đó là sự cố gắng bền bỉ của một quá trình từ bậc tiểu học cho đến ngày hôm nay – với những thành quả đáng tự hào. Các em đã mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước, Bộ GD&ĐT luôn quan tâm đến chiến lược phát triển, bồi dưỡng nhân tài, Thứ trưởng bày tỏ: Thành tích nổi trội của đoàn học sinh IPhO Việt Nam nói riêng và học sinh giỏi quốc tế nói chung đã chứng minh về chủ trương, chiến lược giáo dục, đào tạo đúng đắn của toàn ngành Giáo dục; trong đó có chiến lược phát triển hệ thống trường chuyên.

Bộ GD&ĐT chúc mừng đoàn Việt Nam thắng lớn tại Olympic Vật lý quốc tế 2022 ảnh 4

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ và lãnh đạo Trường ĐH Sư phạm Hà Nội chụp ảnh lưu niệm với đoàn học sinh Olympic Vật lý quốc tế của Việt Nam

Trong 5 năm gần đây, học sinh Việt Nam đều có thành cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc tế. Số lượng Huy chương Vàng tăng lên. Đó là sự quan tâm, tạo điều kiện của nhà trường, thầy cô giáo, rộng hơn là sự quan tâm của ngành Giáo dục. Qua đó thể hiện sự quan tâm, phát triển bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

"Chúng ta đã làm tốt từng khâu, từ công tác phát hiện, bồi dưỡng, cho đến tổ chức thi học sinh từ cấp trường đến cấp quốc gia. Hơn ai hết, thành tích này trước hết thuộc về các em” – Thứ trưởng chia sẻ, đồng thời nhấn mạnh: Đây là sự khởi đầu tốt đẹp của các em, là dấu mốc lịch sử quan trọng và là nền tảng để các em tiếp tục nỗ lực, cố gắng gặt hái nhiều thành công trên những chặng đường tiếp theo.

Với tỷ lệ 100% đoạt Huy chương (3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng) và theo cách xếp hạng huy chương, Việt Nam đứng thứ 5 toàn đoàn, sau Trung Quốc (5 Huy chương Vàng), Romania, Hàn Quốc (4 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc) và Hoa Kỳ (3 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc). Đây là lần đầu tiên đoàn Việt Nam có học sinh lớp 10 (Võ Hoàng Hải) tham dự và đoạt Huy chương Vàng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD&ĐT chúc mừng đoàn Việt Nam thắng lớn tại Olympic Vật lý quốc tế 2022