Bộ GD&ĐT gặp mặt 58 thầy cô được vinh danh tại chương trình Chia sẻ cùng thầy cô

16/11/2023, 17:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 16/11 Bộ GD&ĐT tổ chức gặp mặt các nhà giáo tiểu biểu tham gia chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2023.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh cho biết: “58 thầy cô có mặt hôm nay đại diện cho các thầy cô trên cả nước, vùng sâu, vùng xa tham gia chương trình chia sẻ cùng thầy cô”.

Theo Thứ trưởng Ngô Thị Minh, trong nhiều năm qua, chương trình đã tổ chức bài bản và chọn được 458 thầy cô để tuyên dương. Các thầy cô được tuyên dương đã luôn tích cực, không quản ngày đêm vì học sinh thân yêu từ mầm non đến THPT.

Nhiều thầy cô gia đình bố mẹ bệnh tật, chồng công tác xa, hay có những thầy cô nhờ sự đồng cảm từ gia đình đã vượt qua những thử thách như thiếu thốn cơ sở vật chất, điều kiện ăn ở, đi lại để bám trường, bám lớp, bám sát học sinh. Thậm chí, họ đã hi sinh cả tuổi thanh xuân của mình để gắn bó, mang con chữ đến cho học trò.

Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh Ngô Chuyên.
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh Ngô Chuyên.

Trong quá trình đổi mới giáo dục, đòi hỏi các thầy cô phải ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, nhiều nơi chưa có sóng Internet, điều kiện đi lại đường sá khó khăn...

“Thay mặt Bộ GD&ĐT, tôi biểu dương những thành quả, cống hiến, đóng góp của thầy cô trong đó đặc biệt là 58 thầy cô về tham dự Chương trình chia sẻ thầy cô năm 2023”, Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh.

Cũng tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng đánh giá rất cao về sáng kiến của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Tập đoàn Thiên Long trong nhiều năm qua đã tổ chức chương trình Chia sẻ cùng thầy cô nhằm vinh danh các thầy cô giáo tiêu biểu công tác vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn…

Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các thầy cô tại buổi gặp mặt.
Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các thầy cô tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Ngô Thị Minh cũng đã lắng nghe ý kiến chia sẻ của các thầy cô.

Đồng thời, trong buổi gặp mặt 58 thầy cô tiêu biểu của chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2023 đã vinh dự nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Chương trình chia sẻ cùng thầy cô năm 2023, sau hai tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 107 hồ sơ các gương thầy cô giáo từ 51 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu.

Ngày 25/10, Hội đồng xét chọn đã họp và thống nhất danh sách 58 gương giáo viên tiêu biểu xuất sắc để tuyên dương tại chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023. Các thầy cô được lựa chọn đang công tác tại các trường học ở khu vực I, II, III vùng đồng bào dân tộc thiểu số thuộc xã khó khăn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD&ĐT gặp mặt 58 thầy cô được vinh danh tại chương trình Chia sẻ cùng thầy cô