Bộ GD&ĐT sắp công bố đề minh họa thi tốt nghiệp THPT 2023

PV | 28/02/2023, 08:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đầu tháng 3/2023 Bộ GD&ĐT sẽ công bố lịch thi và đề minh họa Kỳ thi tốt nghiệp THPT để học sinh yên tâm học tập, ôn luyện.

Theo PGS Chương, năm ngoái, Bộ GD&ĐT công bố đề minh họa vào khoảng cuối tháng 3 tuy nhiên, năm nay đơn vị đã tích cực thúc đẩy tiến độ để công bố sớm từ đầu tháng 3 tới.

Bộ GD&ĐT cũng căn cứ vào khung kế hoạch của năm học 2022-2023 của bộ và các địa phương để lên phương án chốt ngày thi. Theo đó, lịch thi năm nay đảm bảo cho học sinh lớp 12 có đủ thời gian để ôn tập, củng cố kiến thức chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

Bộ GD&ĐT sắp công bố đề minh họa thi Tốt nghiệp THPT 2023 - 1

Đầu tháng 3/2023 Bộ GD&ĐT sẽ công bố lịch thi và đề minh họa Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023.

Về đề thi, PGS.TS Huỳnh Văn Chương cho biết, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức theo định hướng giữ ổn định như các năm 2021, 2022. Do đó, đề thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 bám sát định hướng này.

Cụ thể, toàn bộ nội dung nằm trong chương trình lớp 12, trong đó chủ yếu tập trung kiến thức lớp 12, không có câu hỏi nằm ngoài chương trình. “Kỳ thi hướng đến việc giảm áp lực cho thí sinh và giảm tốn kém cho xã hội, đảm bảo độ tin cậy, trung thực, đánh giá được năng lực học sinh và làm cơ sở cho việc xét tuyển vào các trường ĐH và giáo dục nghề nghiệp”, ông Chương nói.

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023 giữ nguyên phương thức như năm ngoái. Theo đó, học sinh lớp 12 năm nay sẽ thực hiện các bài thi gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Hóa học, Sinh học, Vật lý) hoặc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Tuy nhiên, kỳ thi năm nay dự kiến diễn ra cuối tháng 6 và sẽ có những thay đổi, điều chỉnh về mặt kỹ thuật như: học sinh không được mang thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi. Hay thí sinh phải ở lại khu vực chờ cho đến hết thời gian làm bài thi…

Nhiều giáo viên, học sinh lớp 12 năm nay cho rằng, Bộ GD&ĐT nên sớm công bố đề minh họa để có thể nắm cấu trúc, độ khó – dễ của đề nhằm có định hướng học tập, ôn luyện. Nhất là trước đó, lãnh đạo Bộ GD&ĐT khẳng định, đề thi năm nay tăng cường hợp lý câu hỏi mang tính vận dụng thực tiễn ở một số môn thi.

Bài liên quan
Lịch sử là môn thi tốt nghiệp THPT bắt buộc - Muộn còn hơn không
Thông tin Lịch sử dự kiến sẽ là môn thi bắt buộc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 được nhiều chuyên gia, nhà giáo đồng tình, ủng hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD&ĐT sắp công bố đề minh họa thi tốt nghiệp THPT 2023