Bộ y tế đề nghị làm rõ thông tin mì tôm chua cay Hảo Hảo chứa thành phần thuốc trừ sâu

PV | 28/08/2021, 11:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Cục An toàn thực phẩm đã có công văn đề nghị xác minh, làm rõ thông tin chuyên trang Giáo dục Thủ đô - Báo Giáo dục và Thời đại phản ánh về mì tôm chua cay Hảo Hảo.

Công văn ghi: "Ngày 27 tháng 8 năm 2021, Chuyên trang Giáo dục thủ đô - Báo Giáo dục và Thời đại https://giaoducthudo.giaoducth... đưa tin Cơ quan an toàn thực phẩm của Ireland có thông báo thu hồi các lô sản phẩm mì ăn liền hương tôm chua cay nhãn hiệu Hảo hảo (Hao Hao Sour-Hot Shrimp Flavour Instant Noodle Dish) và miến ăn liền hương sườn non nhãn hiệu Good (Good Spare Ribs Flavour Instant Noodle Dish) của Công ty cổ phần ACECOOK Việt Nam do phát hiện thuốc bảo vệ thực vật Ethylene Oxide không được phép sử dụng tại Châu Âu.

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 64 Luật an toàn thực phẩm, sản phẩm nêu trên thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Công Thương. Do đó, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn số 1639/ATTP-NĐTT ngày 27/8/2021 đề nghị Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) xác minh, làm rõ thông tin phản ánh của báo và kịp thời thông tin tới người tiêu dùng."

Công văn do phó Cục trưởng Nguyễn Hùng Long ký ngay sau khi bài viết của Giáo dục Thủ đô được đăng tải.

Công văn của Cục An toàn thực phẩm:

mi-tom-chua-cay-hao-hao1(1).png

Trước đó, ngày 20/8, trang web của Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) cho biết đã thu hồi một số sản phẩm mì ăn liền do có thành phần Ethylene Oxide. Trong đó, bao gồm 2 sản phẩm của Việt Nam là miến và mì tôm chua cay Hảo Hảo.

Về việc này, công ty Acecook Việt Nam đã có phản hồi cho Giáo dục Thủ đô. Đại diện công ty Acecook Việt Nam cho biết: "Chúng tôi khẳng định sản phẩm bị thu hồi trong thông tin được đề cập tại trang web này là sản phẩm xuất khẩu, không cùng lô hàng sản xuất với sản phẩm nội địa tại Việt Nam.

Bà Trần Thị Bích Vân – Trưởng bộ phận PR thông tin: "Công ty Acecook Việt Nam không sử dụng công nghệ Ethylene Oxide ở bất kỳ công đoạn sản xuất nào. Hiện chúng tôi đang tiến hành phân tích, kiểm tra và điều tra trên diện rộng ở các nguyên liệu, thiết bị, quy trình liên quan để nhận định nguyên nhân và sẽ có biện pháp đối ứng kịp thời, hữu hiệu nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng."

"Chúng tôi cũng đã làm việc với các nhà cung cấp nguyên liệu và nhà cung cấp cũng khẳng định không sử dụng Ethylene Oxide trong quy trình sản xuất của họ. Chúng tôi đã yêu cầu họ kiểm soát và tuyệt đối không sử dụng công nghệ Ethylene Oxide trong quy trình sản xuất, tuyệt đối thực hiện đúng theo các cam kết này với Acecook Việt Nam" - đại diện Acecook Việt Nam thông tin.

Bài liên quan
Bí quyết bảo quản thực phẩm trong mùa dịch
(GDTD) - Nhờ cách sắp xếp hợp lý, ngăn nắp, bài đăng chia sẻ "bí quyết" bảo quản thực phẩm của Facebooker Nguyen Thao đã thu hút lượt yêu thích "khủng".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ y tế đề nghị làm rõ thông tin mì tôm chua cay Hảo Hảo chứa thành phần thuốc trừ sâu