Bồi dưỡng hè cho học sinh lớp 9 tại Trường THPT chuyên Trần Phú

24/07/2023, 17:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

320 học sinh lớp 9 đến từ các quận, huyện trên địa bàn TP Hải Phòng tham gia bồi dưỡng hè môn Toán, Văn, Ngoại ngữ tại Trường THPT chuyên Trần Phú.

Sáng 24/7, tại Trường THPT chuyên Trần Phú đã khai giảng lớp Bồi dưỡng hè cho học sinh lớp 9 với các môn: Toán, Văn, Tiếng Anh. 320 học sinh từ các quận, huyện trên địa bàn TP Hải Phòng đã đăng kí tham dự. Đây là năm đầu tiên Trường THPT chuyên Trần Phú thực hiện công tác bồi dưỡng cho học sinh lớp 9.

Theo thầy Đoàn Thái Sơn, Hiệu trưởng nhà trường, việc bồi dưỡng cho học sinh có mục đích thắp lửa tình yêu môn học, kết nối những học sinh lớp 9 tại 14 quận, huyện trên địa bàn TP Hải Phòng có mong muốn, nguyện vọng và yêu thích Trường THPT chuyên Trần Phú được học hỏi, giao lưu cùng thầy cô, học sinh và cựu học sinh đoạt giải cao tại các cuộc thi quốc gia, quốc tế.

Bồi dưỡng hè cho học sinh lớp 9 tại Trường THPT chuyên Trần Phú ảnh 1

Ngay sau khi Trường THPT chuyên Trần Phú đề xuất chương trình bồi dưỡng này, Sở GD&ĐT đã đồng ý và ra văn bản gửi các phòng GD&ĐT các quận, huyện để truyền thông rộng rãi tới các học sinh, phụ huynh.

Kết quả số lượng học sinh đăng kí tham dự lớp bồi dưỡng tăng cao so với dự kiến. Ngay sáng 24/7, có 140 em đến bồi dưỡng môn Toán, lớp Tiếng Anh 106 em và 74 em đăng ký bồi dưỡng Ngữ văn.

Chương trình bồi dưỡng sẽ diễn ra trong 1 tuần, khai mạc sáng thứ 2 và bế mạc chiều thứ 7.

Bồi dưỡng hè cho học sinh lớp 9 tại Trường THPT chuyên Trần Phú ảnh 2

140 học sinh lớp 9 tham gia bồi dưỡng môn Toán.

Theo thầy giáo Đoàn Thái Sơn- Hiệu trưởng nhà trường, trong 1 tuần học sinh sẽ được học cùng thầy cô giáo trường chuyên với các chuyên đề mang tính khái quát, gợi mở. Sau đó các em có bài kiểm tra đánh giá và được giao lưu cùng học sinh trường chuyên, học cùng "thần tượng" là các anh chị các lớp của trường chuyên đã đạt giải cao cấp quốc gia, quốc tế.

Trong đợt bồi dưỡng này có em Nguyễn An Thịnh Huy chương Vàng và em Nguyễn Đình Kiên, Huy chương Bạc môn Toán trong Kỳ thi Olympic Toán quốc tế cùng nhiều tấm gương học sinh giỏi tham gia giao lưu với các em học sinh.

Vào sáng 31/7 tới sẽ là lớp bồi dưỡng cho học sinh yêu thích môn Vật lý, Hoá học và Sinh học. Sở GD&ĐT sẽ nhận đăng kí tới thứ 5 ngày 27/7.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bồi dưỡng hè cho học sinh lớp 9 tại Trường THPT chuyên Trần Phú