Bốn học sinh Hà Nội nhập viện cấp cứu vì thuốc lá điện tử

07/04/2023, 19:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một số học sinh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) sau khi sử dụng nước có pha tinh dầu thuốc lá điện tử đã bị mệt, buồn nôn, thậm chí ngã ra sàn lớp học và phải nhập viện cấp cứu.

Theo thông tin từ Công an TP. Hà Nội, Công an quận Hà Đông đã vào cuộc xác minh vụ nhiều học sinh của trường THPT Hà Đông phải nhập viện cấp cứu vì liên quan đến thuốc lá điện tử.

Cụ thể, ngày 4/4, tại một lớp 10 của trường THPT Hà Đông, 3 học sinh là các em N.C.Đ., N.T.H., N.H.T. sau khi uống chai nước Fuzetea trà chanh sả của học sinh V.N.A. có biểu hiện mệt, buồn nôn, khó chịu. Ngay lập tức, các em được nhà trường đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 103.

Qua xác minh, học sinh N.C.Đ. thừa nhận đã nhỏ 2 giọt tinh dầu thuốc lá điện tử vào chai nước để trêu đùa bạn bè. Hiện, các em này đã xuất viện.

Cũng trong ngày 4/4, sau khi sử dụng pod hút thuốc lá điện tử của học sinh cùng khối, học sinh N.T.D. (lớp 11) đã có biểu hiện choáng, mệt, và ngã ra sàn lớp học. Sức khỏe của các học sinh này đều đã ổn định.

thuoc la dien tu anh 1
Trong cùng một ngày, 4 học sinh tại trường THPT Hà Đông phải nhập viện vì liên quan đến thuốc lá điện tử. Ảnh minh họa: iStock.

Trước đó, VietNamNet cũng từng phản ánh hiện tượng các đối tượng xấu mang thuốc lá điện tử đến mời gọi trẻ em sử dụng với chiêu trò rủ thêm người hút sẽ được tặng tiền.

Cụ thể, theo nguồn tin từ các giáo viên, một số phụ huynh và học sinh của trường Tiểu học Lại Yên (Hoài Đức, Hà Nội), ngày 19/3, 5 đối tượng là nữ mang thuốc lá điện tử đến mời gọi trẻ em sử dụng ở công viên với hứa hẹn: “Hút và rủ thêm người hút sẽ được tặng luôn điếu thuốc lá điện tử và thêm 50.000 đồng”.

Kết quả, một số trẻ em tham gia hút thử. Theo nhà trường, việc hút thuốc lá điện tử đặc biệt nguy hiểm vì kẻ xấu có thể cho thêm ma túy vào trong thuốc lá.

Bà Phí Thị Phương Nga, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Lại Yên, cho hay ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ một số phụ huynh về việc con đã cầm đến thuốc lá điện tử, nhà trường lập tức phát thông báo cảnh giác.

“Dù chưa có việc học sinh mang đến hay sử dụng thuốc lá điện tử trong trường, khi thấy có hiện tượng như vậy, chúng tôi đã thông báo tới tất cả giáo viên chủ nhiệm các lớp và yêu cầu tuyên truyền tới phụ huynh từng lớp. Trong giờ chào cờ, chúng tôi cũng tuyên truyền để các em học sinh cảnh giác”, bà Nga nói.

Những sự việc trên báo động về tình trạng thuốc lá điện tử xâm nhập học đường. Theo khuyến cáo của Sở Y tế Hà Nội, thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng có chứa nicotine, có khoảng 15.500 loại hương liệu được sử dụng.

Trong đó, rất nhiều loại hương liệu độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể pha trộn các chất khác vào dung dịch như ma túy, cần sa và các chất kích thích khác.

Ở tuổi thiếu niên, việc sử dụng nicotine gây hại cho các phần của não kiểm soát sự chú ý, học tập, tâm trạng. Ở tuổi vị thành niên, việc sử dụng thành phần này cũng có thể làm tăng nguy cơ nghiện các chất gây nghiện khác trong tương lai.

Bài liên quan
Nhiều cách làm hay phòng chống thuốc lá trong trường học
Các nhà trường ở Vĩnh Phúc đã và đang đẩy mạnh công tác giáo dục lối sống lành mạnh cho học sinh để các em biết nói không với thuốc lá.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bốn học sinh Hà Nội nhập viện cấp cứu vì thuốc lá điện tử