Bốn trường ĐH công nhận kết quả kỳ thi đánh giá đầu vào trên máy tính của nhau

20/03/2024, 22:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 20/3, tại Trường Đại học Mở TPHCM đã diễn ra Lễ ký kết về việc công nhận và sử dụng kết quả Kỳ thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính (V-SAT).

Theo đó, 4 trường Đại học gồm Trường Đại học Luật TP.HCM, Trường Đại học Văn Lang, Trường Đại học Mở TPHCM và Trường Đại học Trà Vinh sẽ tổ chức thi V-SAT tự chủ trong việc sử dụng kết quả kỳ thi để tuyển sinh đại học theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Theo nội dung ký kết, 4 trường trong quá trình xét tuyển sẽ ưu tiên công nhận và sử dụng chung kết quả các kỳ thi V-SAT do những đơn vị khác tổ chức.

Các đơn vị tham gia ký kết cùng có trách nhiệm trong việc phối hợp cung cấp thông tin thí sinh, kết quả thi và hỗ trợ xác minh kết quả thi của thí sinh nhằm mục đích tuyển sinh đại học theo quy định của Bộ GD&ĐT. Đồng thời, các bên có trách nhiệm bảo mật thông tin thí sinh theo quy định.

Trung tâm Khảo thí Quốc gia và Đánh giá chất lượng giáo dục ( Bộ GD&ĐT) là đơn vị có trách nhiệm cung cấp ngân hàng câu hỏi thi, phần mềm tổ chức thi bảo đảm mục tiêu của kỳ thi; Phối hợp hỗ trợ các trường đại học trong tổ chức các đợt thi; Xây dựng báo cáo phân tích kết quả thi và cung cấp cho các trường đại học; Thực hiện các nhiệm vụ và trách nhiệm theo hợp đồng ký với các trường đại học trong việc phối hợp tổ chức mỗi đợt thi.

Quang cảnh lễ ký kết công nhận kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đầu vào trên máy tính của 4 trường đại học.
Quang cảnh lễ ký kết công nhận kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đầu vào trên máy tính của 4 trường đại học.

Bên cạnh việc công nhận và sử dụng chung kết quả kỳ thi V-SAT, các đơn vị sẽ luân phiên tổ chức họp giao ban để tổng kết, đánh giá kết quả ghi nhớ hợp tác vào tháng 12 hàng năm.

Trước đó, vào mùa tuyển sinh năm 2023, lễ ký kết hợp tác, công nhận và sử dụng kết quả kỳ thi ĐGNL đầu vào trên máy tính giữa 4 trường gồm: Trường ĐH Ngân hàng TPHCM, Trường ĐH Mở TPHCM, Trường ĐH Sài Gòn và Trường ĐH Tài chính - Marketing cũng đã diễn ra.

Đây có thể xem là một hình thức tổ chức thi và xét tuyển khá ưu việt nhằm giảm áp lực cho thí sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bốn trường ĐH công nhận kết quả kỳ thi đánh giá đầu vào trên máy tính của nhau