Bức ảnh 2 bố con ngắm cảnh trông khá bình thường nhưng vấn đề phía sau gây tranh cãi: Người mơ ước, người lo lắng

Hiểu Đan, | 18/02/2024, 18:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dư luận chia ra hai luồng ý kiến trái chiều.

Mới đây, đoạn video quay tại ngôi nhà ở Hoài Nam, tỉnh An Huy (Trung Quốc) thu hút sự chú ý. Trong video, một người cha đang đi đi lại lại với cô con gái 11 tuổi trên tay, cẩn thận dỗ bé ngủ. Thoạt nhìn, đây là hình ảnh ấm lòng của một cha và con, tuy nhiên, khi xem xét kỹ hơn, nhiều người nhận ra mọi chuyện không hề đơn giản.

Bức ảnh 2 bố con ngắm cảnh trông khá bình thường nhưng vấn đề phía sau gây tranh cãi: Người mơ ước, người lo lắng - Ảnh 1.

Thoạt nhìn, đây là hình ảnh ấm lòng của một người cha và cô con gái, tuy nhiên, khi xem xét kỹ hơn, nhiều người nhận ra mọi chuyện không hề đơn giản.

Bức ảnh 2 bố con ngắm cảnh trông khá bình thường nhưng vấn đề phía sau gây tranh cãi: Người mơ ước, người lo lắng - Ảnh 2.

Trên thực tế, dù con gái bà mới 11 tuổi nhưng chiều cao của cô bé đã lên tới con số đáng kinh ngạc là 163 cm.

Theo người mẹ, ngày hôm đó con gái bà cảm thấy hơi không khỏe nên mong bố có thể ôm vào lòng, an ủi một chút. Nhìn thấy bộ dạng ốm yếu của con gái, người cha đã bế con lên, hy vọng có thể xoa dịu con. Người mẹ ở một bên nhìn cảnh tượng này mà dở khóc dở cười.

Trên thực tế, dù con gái bà mới 11 tuổi nhưng chiều cao của cô bé đã lên tới con số đáng kinh ngạc là 163 cm. Vì vậy, khi người cha bế con gái, khung cảnh trông khá hài hước, như thể đang ôm một người trưởng thành vậy.

Cư dân mạng bày tỏ hai luồng ý kiến về hình ảnh này. Có người cho rằng, con gái dù đã rất cao nhưng vẫn là một đứa trẻ về mặt tinh thần, cần sự yêu thương, chăm sóc của cha mẹ. "Nhìn bức ảnh này, tôi không khỏi nghĩ đến thời thơ ấu của mình. Tôi luôn thích để bố ôm tôi ngủ", một người nói.

Quả thực, đối với nhiều người, cái ôm của bố là một trong những kỷ niệm ấm áp nhất của tuổi thơ. Dù chúng ta có lớn bao nhiêu đi chăng nữa thì lòng khao khát tình thương vẫn như cũ. Đối với cô bé 11 tuổi này, vòng tay của bố không chỉ là niềm an ủi mà còn là sự an toàn. Dù cao hơn nhiều người lớn nhưng trong mắt bố, cô bé sẽ luôn là "chiếc áo bông nhỏ" cần được chăm sóc.

Tuy nhiên, luồng ý kiến thứ hai cho rằng: Có câu: "Con trai lớn tránh mẹ, con gái lớn tránh cha". Trên thực tế, đây là một hướng dẫn về giáo dục giới tính để trẻ con có thể phân biệt sự khác nhau giữa nam giới và nữ giới, hay quyền riêng tư, cá nhân của mỗi người. Khi con gái/con trai lớn lên, các em phải giữ khoảng cách nhất định với cha/mẹ mình, nếu không sẽ bất lợi cho sự phát triển về thể chất và tinh thần.

Có một người từng kể trên diễn đàn nổi tiếng dành cho những người làm cha mẹ: "Một đồng nghiệp của tôi nói rằng, sau khi ly hôn, chị mang theo đứa con trai nhỏ vào một nơi ở mới. Để đứa trẻ cảm thấy an toàn, chị ngủ chung phòng với con. Bây giờ cậu bé đã 13 tuổi, nếu không ôm mẹ vào ban đêm sẽ không chịu ngủ. Có một hôm, chị phát hiện ra con trai có sở thích vén váy các bạn học nữ. Từ đó, chị tách phòng, đồng thời ý tứ hơn trong việc thay đồ, ăn mặc trước mặt con".

Sự đồng hành và tình yêu thương giữa cha mẹ và con cái là rất quan trọng, nhưng sự thân mật quá mức có thể tác động tiêu cực đến con cái. Vì vậy, người lớn cần chú ý đến hành vi của trẻ, gần gũi con đúng lúc, đúng nơi, đồng thời tránh thể hiện thái quá hành vi cảm xúc của mình.


(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức ảnh 2 bố con ngắm cảnh trông khá bình thường nhưng vấn đề phía sau gây tranh cãi: Người mơ ước, người lo lắng