Buổi Workshop đặc biệt của sinh viên trường Báo

Nhật Linh | 25/11/2021, 08:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Workshop online A toxic coldbrew - Người trẻ và những mối quan hệ độc hại được tạo nên bởi các bạn sinh viên lớp Quan hệ chính trị và Truyền thông quốc tế K39.

Chiều ngày 9/11, nằm trong chuỗi hoạt động phục vụ môn học Đối ngoại công chúng, các bạn sinh viên lớp Quan hệ chính trị và Truyền thông quốc tế K39, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức buổi Workshop “Người trẻ và những mối quan hệ độc hại”.

Đây là buổi Workshop chưa có tiền lệ ở môn học này. Nó được tổ chức theo hình thức online trên ứng dụng Google Meet.

Workshop online A toxic coldbrew
Workshop online A toxic coldbrew - Người trẻ và những mối quan hệ độc hại

Buổi Workshop có sự tham gia của TS. Phạm Lê Dạ Hương - giảng viên phụ trách môn học. Chị Nguyễn Minh Ngọc Thực là diễn giả khách mời. Chị Ngọc Thực tốt nghiệp loại xuất sắc ngành Tâm lý học Trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn, hiện tại chị đang là Cộng tác viên tham vấn và trị liệu tâm lý tại phòng khám ABClinic.

Chị Ngọc Thực đã chia sẻ những định nghĩa, kiến thức, hiểu biết chung nhằm giúp các bạn trẻ tránh xa những mối quan hệ độc hại và phương pháp xử lí, kĩ năng ứng xử trong giao tiếp.

Tại Workshop, nhiều câu hỏi thảo luận đã được đưa ra. Thế nào là một mối quan hệ độc hại? Làm sao để biết mình có đang ở trong một mối quan hệ độc hại hay không và cách để thoát ra khỏi nó?

Sinh viên đã được diễn giả lắng nghe, giải đáp những băn khoăn, giúp các bạn nhận thức được và tránh xa những mối quan hệ mang tính tiêu cực.

Ngoài kiến thức thực tế, buổi Workshop còn nhận được sự chia sẻ của diễn giả về những kiến thức chuyên môn như định nghĩa của tâm lý học về Các kiểu người độc hại (Types of toxic people), Hội chứng con ngoan, Hội chứng người tốt. 

“Mình từng dựa dẫm vào người yêu. Phải cố gắng làm theo yêu cầu của người yêu. Qua đó, ảnh hưởng đến các mối quan hệ khác như gia đình. Và sau khi thoát khỏi thì vẫn cảm thấy mông lung, bí bách” - Bạn Ngọc Linh chia sẻ

Các bạn sinh viên còn được tham gia một hoạt động vẽ tranh để đoán biết tâm lý. Những hình ảnh được vẽ ra trong vô thức sẽ là căn cứ để diễn giả giải đáp những mục tiêu và suy nghĩ cũng như mối quan tâm của các bạn trong cuộc sống.

“Tuy mình biết chị có chuyên môn tốt trong lĩnh vực tâm lý học, nhưng vẫn rất ngạc nhiên, thậm chí “nổi da gà” khi nghe chị giải mã những hình vẽ trong bức tranh. Nó đúng hơn 90% suy nghĩ trong đầu mình.” - Nhật Linh (thành viên lớp QHCT&TTQT K39)

Kết thúc buổi Workshop, chị Ngọc Thực nhấn mạnh: “Để giảm khả năng bị rơi vào một mối quan hệ độc hại, hãy cố gắng hiểu bản thân mình. Dành thời gian thấu cảm bản thân hơn, từ đó biết cách đối xử tốt với người khác và có được sự đối xử tốt”.

Bài liên quan
Sinh viên Học viện Báo chí biến áp lực mùa dịch thành động lực
(GDTĐ) - Giữa những thách thức của đại dịch, Ban Tổ chức Halloween Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã quyết định tạo nên một chương trình đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Buổi Workshop đặc biệt của sinh viên trường Báo