Ca sĩ Quang Hào nói về tình người trong món ăn gỏi cá Nam Ô

Nguyên Vũ. Ảnh: VTV | 20/10/2023, 07:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Là giám khảo khách mời gameshow Của ngon vật lạ chủ đề Gỏi cá Nam Ô, ca sĩ Quang Hào mang tới những câu chuyện thú vị.

Ca sĩ Quang Hào đến với Của ngon vật lạ chủ đề Gỏi cá Nam Ô, phát sóng 12h Chủ nhật ngày 22/10 trên VTV3, với vai trò là giám khảo khách mời. Anh bật mí, mình rất thích đi chợ, vào bếp và đặc biệt được "chill" cùng những món ăn ngon.

Anh có thể trổ tài món mỳ Quảng, bún riêu cua, rau muống luộc chấm nước mắm Nam Ô, song do công việc bận rộn nên lâu nay chưa có thời gian vào bếp.

ca-si-quang-hao.jpg
Ca sĩ Quang Hào là giám khảo khách mời chương trình "Của ngon vật lạ". 

Giới thiệu về món ăn đặc sản Gỏi cá Nam Ô, ca sĩ Quang Hào cho biết đây là một món ăn rất ngon, rất ấn tượng của vùng đất mình rất yêu quý: “Nam Ô có gỏi cá rất đặc trưng, cá trích tươi ngon, nước mắm Nam Ô có gừng, ớt, đậu phộng rang giã vừa.

Công đoạn chế biến nước sốt có nhiều bước rất phức tạp. Và chỉ có nước mắm Nam Ô mới làm nên món gỏi cá trích, bỏ thêm chút gừng là tuyệt vời luôn...”.

Nam ca sĩ chia sẻ thêm, một trong những thói quen anh duy trì là đi bộ hoặc đạp xe buổi sáng. Anh thích cảm giác đi qua vùng Nam Ô khi những tia nắng đầu ngày xuất hiện.

food-blogger-nothingtoeat-thang-vy_ca-si-quang-hao_chef-alexander-horwat-3-.jpg

Không chỉ vùng đất mà nước mắm Nam Ô mặn mà cũng vô cùng ấn tượng với anh. Thứ nước mắm truyền thống này, từng công đoạn đều được thực hiện thủ công, tỉ mỉ tạo nên hương vị đặc trưng. Nước mắm Nam Ô là món quà ca sĩ Quang Hào hay mang biếu bạn bè, thậm chí anh còn nhắc tới món đặc sản này trong bài hát mình sáng tác. 

Trong chương trình Của ngon vật lạ, món ăn Gỏi cá Nam Ô không quá đánh đố hai đội chơi: "Bếp của chồng" và "Hôm nay ăn gì?", dù trước đó cả 4 thành viên chưa từng một lần thưởng thức đặc sản này.

Chuyến trải nghiệm thực tế của Food Blogger Nothingtoeat Vy và Thắng tại thành phố Đà Nẵng mang tới đáp án thú vị.

Trải qua 2 vòng Thực nếm và Thực hiểu, hai đội chơi đưa ra phương án cuối đều đúng hoặc gần sát với món ăn gốc và cùng giành được 25 phút cho phần thi Thực nấu.

cua-ngon-vat-la-2.jpg

Ở phần trổ tài vào bếp, từ món ăn truyền thống được đưa ra, 2 đội chơi sẽ sáng tạo nên món ăn mới, trong mỗi món ăn mang một hương vị của câu chuyện riêng của gia đình người chơi. Chủ đề thử thách của tuần này mang tên “Khai vị lạnh”.

Điểm mạnh của cả hai đội chơi đó là mỗi đội đều sở hữu 1 thành viên đam mê nấu nướng. Với đội "Bếp của chồng", anh Nguyễn Chính Nghĩa có kênh nấu ăn trên tiktok hơn 500.000 người theo dõi, facebook hơn 300.000 người theo dõi. Ở đội "Hôm nay ăn gì?", bạn sinh viên Nguyễn Thị Tú Oanh tới từ Điện Biên Phủ có kênh tiktok gần 200.000 người theo dõi.

mon-an-2-3-.jpg
Món Bánh đa cá trích đội Bếp của chồng.

Thực đơn của 2 đội đưa ra với từng chi tiết cụ thể cho thấy họ đang nóng lòng muốn thể hiện ngay. Món Bánh đa cá trích từ đội "Bếp của chồng” là sự kết hợp giữa cá trích cắt nhỏ, dừa non, ớt chuông, sả, khi ăn sẽ cảm nhận sự hài hoà, độ ngọt của cá trích.

mon-an-1-3-.jpg
Món Gỏi cá trích của đội Hôm nay ăn gì.

Món Gỏi cá trích của đội "Hôm nay ăn gì?" có sự kết hợp độc đáo từ cá trích miền Trung với các loại gia vị của Tây Bắc như mắc khén, hạt dổi, xoài non, hoa chuối đọng lại hương vị riêng.

Với 2 phong cách hoàn toàn khác biệt, 2 món ăn đặc biệt chỉ có ở Của ngon vật lạ, 4 vị giám khảo: đầu bếp Alexander Horwat, vợ chồng Food Blogger Vy và Thắng cùng ca sĩ Quang Hào sẽ lựa chọn món ăn nào giành phần thắng trong chương trình?

Câu trả lời sẽ có trong Của ngon vật lạ phát sóng lúc 12h Chủ nhật 22/10 trên kênh VTV3.

Bài liên quan
Khám phá 'Của ngon vật lạ' và quảng bá ẩm thực Việt Nam
(GDTĐ) - Gameshow truyền hình hoàn toàn mới về ẩm thực Việt Nam Của ngon vật lạ ra mắt khán giả VTV3 từ ngày 30/7.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Quang Hào nói về tình người trong món ăn gỏi cá Nam Ô