Các loại củ tốt nhất để kiểm soát lượng đường trong máu

07/12/2022, 01:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Những người bị tiểu đường nên bổ sung củ cà rốt, củ dền, củ cải,... vào chế độ ăn uống hàng ngày để có thể kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả.

Theo Hindustan Times, bệnh nhân tiểu đường thường được khuyên nên hạn chế các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) cao, vì chúng có thể ảnh hưởng xấu đến lượng đường trong máu.

Ngoài ra, những người được chẩn đoán mắc chứng rối loạn lối sống được khuyến nghị tiêu thụ những thực phẩm có thể giúp duy trì lượng đường trong máu của cơ thể.

Các loại củ tốt nhất để kiểm soát lượng đường trong máu - 1

Cà rốt là một lựa chọn an toàn đối với những bệnh nhân bị tiểu đường và đang cố gắng duy trì lượng đường trong máu. Ảnh: NHẬT LINH

Dưới đây là những loại củ tốt nhất cho người bệnh tiểu đường để họ có thể kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả:

Cà rốt

Cà rốt là một thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống lành mạnh của bạn nếu bạn bị tiểu đường. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu có lợi cho lượng đường trong máu, chẳng hạn như vitamin A và chất xơ.

Củ cải turnip

Củ cải turnip (hay còn gọi là củ cải tròn baby) chứa ít carb, nhiều chất xơ và giàu nước. Nó được biết đến với việc kiểm soát lượng đường trong máu, tăng cường xử lý ruột và hỗ trợ giảm cholesterol.

Củ dền

Củ dền được coi là siêu thực phẩm cho bệnh nhân tiểu đường, giúp giảm các biến chứng của bệnh tiểu đường như tổn thương thần kinh và tổn thương mắt.

Hơn nữa, axit alpha-lipoic có trong củ dền giúp giảm tổn thương thần kinh ở những người có lượng đường trong máu cao. Mặt khác, các chất dinh dưỡng thiết yếu như betalain và neo betanin trong củ dền giúp giảm lượng đường trong máu và cải thiện độ nhạy insulin.

Củ cải

Củ cải trắng chứa các hợp chất hóa học như glucosinolate và isothiocyanate, có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn.

Ăn củ cải cũng giúp tăng cường sản xuất adiponectin tự nhiên của cơ thể, một loại hormone bảo vệ bạn chống lại tình trạng kháng insulin, theo Hindustan Times.

Bài liên quan
Liệt toàn thân sau 3 tháng ăn quả muồng ngừa tiểu đường
(GDTĐ) - Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai cho biết đang điều trị cho 2 bệnh nhân bị ngộ độc quả muồng tây dẫn đến teo cơ, liệt toàn thân.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các loại củ tốt nhất để kiểm soát lượng đường trong máu