Cách lau màn hình điện thoại chuẩn nhất để hết sạch vết vân tay, bụi bẩn

08/08/2023, 09:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Màn hình điện thoại cần được lau thường xuyên để có trải nghiệm tốt nhất; vậy đâu là cách lau màn hình điện thoại đúng cách không bám vân tay bụi bẩn?

Điện thoại di động là thiết bị cá nhân được sử dụng nhiều nhất trong ngày. Nó phục vụ nhu cầu nhắn tin, gọi điện, lướt web, chơi game..., không chỉ mang đến những phút giây giải trí mà còn là công cụ làm việc quan trọng. Việc dùng điện thoại cảm ứng thường xuyên sẽ khiến bề mặt thiết bị xuất hiện nhiều dấu vân tay và vết bụi bẩn. 

Những dấu vết này không chỉ tạo cảm giác kém sạch sẽ, gây mất thẩm mỹ trong mắt người ngoài mà còn ảnh hưởng đến khả năng nhìn của bạn, lâu ngày có thể hại mắt. Không những thế, màn hình không sạch sẽ cũng là nơi tích tụ rất nhiều vi khuẩn.

Đặc biệt, sự xuất hiện dấu vân tay dày đặc trên màn hình sẽ gây mất an toàn về thông tin cá nhân. Trong một số trường hợp đặc biệt, người lạ sẽ thông qua những dấu vân tay trên màn hình để truy cập vào thiết bị cá nhân, đánh cắp các dữ liệu quan trọng có trong điện thoại. Do đó, việc làm sạch màn hình điện thoại là điều cần thiết và nên được thực hiện mỗi ngày. 

Cách lau màn hình điện thoại đúng 

Bạn có biết cách lau màn hình điện thoại đúng để không bám vân tay bụi bẩn?

Bạn có biết cách lau màn hình điện thoại đúng để không bám vân tay bụi bẩn?

Cả sức khỏe cũng như các thông tin, dữ liệu cá nhân của bạn sẽ an toàn hơn nếu bạn biết cách lau màn hình điện thoại đúng cách không bám vân tay bụi bẩn dưới đây.

Sử dụng bông ngoáy tai

Sử dụng bông ngoáy tai là một trong những cách lau màn hình điện thoại đúng để không bám vân tay bụi bẩn, tránh gây ra những vết xước trên màn hình. Chưa kể, bông ngoáy tai khá tiện lợi trong việc làm sạch bụi bẩn ở những nơi khó vệ sinh như các khe, lỗ cắm.

Cách làm: 

  • Xịt nước sạch cẩn trọng lên trên bề mặt màn hình điện thoại, sau đó dùng bông ngoáy tai loại bỏ toàn bộ bụi bẩn có trên đó.
  • Có thể thấm ẩm vào bông trước rồi tiến hành vệ sinh.

Làm sạch bằng vải sợi microfiber

Sợi microfiber là những sợi vải có kích thước siêu nhỏ. Với kích thước siêu nhỏ này, mật độ vải trở nên dày hơn. Vì thế, vải làm bằng sợi microfiber sẽ mang lại cảm giác mịn màng, êm ái hơn, không gây xước màn hình trong quá trình vệ sinh điện thoại.

Cách làm:

  • Thấm nước vào vải microfiber rồi tiến hành lau chùi cho sạch bụi bẩn trên màn hình điện thoại.
  • Nên lau từ trái qua phải, từ trên xuống dưới để đảm bảo chất bẩn được loại bỏ hoàn toàn.

Sử dụng giấm trắng

Giấm trắng là nguyên liệu luôn có sẵn trong căn bếp của mỗi gia đình. Nó không chỉ là gia vị quan trọng cho món ăn mà còn được biết đến tới khả năng làm sạch các vết bẩn. Bạn có thể sử dụng giấm trắng để vệ sinh màn hình điện thoại giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, hiệu quả mang lại rất lớn.

Cách làm:

  • Đổ một chút giấm vào nước theo tỉ lệ 1:1.
  • Nhúng khăn vào dung dịch trên rồi lau chùi toàn bộ màn hình điện thoại.
  • Sau khi màn hình đã sạch hoàn toàn, bạn sử dụng một chiếc khăn khác để lau khô.

Sử dụng cồn isopropyl

Các chuyên gia smartphone khuyên không nên lạm dụng cồn isopropyl để vệ sinh màn hình điện thoại. Tuy nhiên, dung dịch này vẫn được nhiều người sử dụng và hiệu quả mang lại là rất cao. Vì vậy, bạn có thể coi đây là một giải pháp để thỉnh thoảng áp dụng một cách cẩn trọng.

Cách làm:

  • Pha loãng cồn isopropyl với nước.
  • Thấm dung dịch vào miếng vải mềm rồi lau toàn bộ bề mặt của điện thoại.
  • Sử dụng một chiếc khăn mềm khác để lau khô điện thoại.

Bạn hãy thử áp dụng các cách lau màn hình điện thoại đúng cách không bám vân tay bụi bẩn trên xem có hiệu quả không nhé.

Khánh An( Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách lau màn hình điện thoại chuẩn nhất để hết sạch vết vân tay, bụi bẩn