'Cảm xúc trong em' – Sân chơi mỹ thuật ý nghĩa cho học trò

Đức Trí, Bích Hà | 12/01/2023, 16:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với chủ đề “Em yêu Việt Nam”, cuộc thi mong muốn khơi dậy trong học sinh tình yêu quê hương, niềm tự hào dân tộc cũng như tầm quan trọng của việc giữ gìn bản sắc văn hóa và vẻ đẹp thiên nhiên của đất nước.

Đây là sân chơi thú vị dành cho trẻ em, học sinh từ 4-15 tuổi trên cả nước, do Xưởng nghệ thuật Art Tree cùng Trung tâm UNESCO Bảo tồn và Giao lưu Văn hóa quốc tế ICEP - Hà Nội Classy JSC tổ chức.

3 tháng kể từ ngày phát động (10/2022), cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực, tham gia đông đảo của các em nhỏ khi có trên 1000 tác phẩm gửi về.

Quá trình chấm giải diễn ra kỹ lưỡng bởi đội ngũ giám khảo gồm các chuyên gia và đại diện các tổ chức, cá nhân uy tín trong lĩnh vực mỹ thuật, truyền thông (Thầy Đoàn Văn Nguyên, Lê Huy Văn, Lê Thân…) đã chọn được 50 tác phẩm vào vòng Chung kết.

Ban Tổ chức đã trao 1 giải Kim Cương cho tác giả Trần Phạm Anh Đức với tác phẩm “Em yêu lắm - Tết cổ truyền Việt Nam”; 3 giải Vàng, 6 giải Bạc chia đều cho 3 nhóm tuổi 4 - 6 tuổi, 7 - 10 tuổi, 11 -15 tuổi; 1 giải “Chiến binh truyền thông” cho thí sinh có video giới thiệu tranh hay nhất; 1 giải “Đại sứ ước mơ” cho thí sinh vượt lên hoàn cảnh khó khăn; 3 giải tác phẩm được yêu thích nhất cho tác phẩm có số điểm bình chọn cao nhất trên hệ thống cổng bình chọn online Facebook; 2 giải thưởng Họa sĩ kỹ thuật số dành cho các tác phẩm vẽ trên phần mềm máy tính.

'Cảm xúc trong em' – Sân chơi mỹ thuật ý nghĩa cho học trò ảnh 1

Đại diện Ban Giám Khảo - Họa sĩ Lê Huy Văn - nguyên Phó Hiệu Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội trao giải Kim Cương cho em Trần Phạm Anh Đức (đứng giữa)

“Con rất vui khi đoạt giải cao. Nhờ vậy con đã giúp được nhiều bạn nhỏ khác có được cái Tết đầy đủ hơn. Con sẽ tiếp tục học để vẽ giỏi hơn và làm được nhiều việc tốt hơn nữa…”, đó là chia sẻ của học sinh Trần Phạm Anh Đức (Lớp 5A Trường Mẫu giáo Sao Sáng 7, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) - Tác giả của giải thưởng Kim Cương.

Ở cuộc thi năm nay, Ban giám khảo đánh giá cao sự sáng tạo và các ý tưởng độc đáo, sáng kiến mới lạ thể hiện được đúng chủ đề trong từng tác phẩm của các em. Về mặt chuyên môn, các tác phẩm dự thi có sự đa dạng về ý tưởng, kết hợp màu sắc, hình thức, chất liệu, loại hình thể hiện (tranh vẽ, sản phẩm handmade, mô hình, truyện tranh...).

Mỗi tác phẩm dự thi là những cảm xúc chân thành nhất của các em thể hiện bằng ngôn ngữ tạo hình, đầy sắc màu và hoàn toàn khác biệt. Qua đó, các em nhỏ được thỏa sức sáng tạo để lan tỏa những thông điệp mạnh mẽ góp phần quảng bá về đất nước và con người Việt Nam, cảnh quan thiên nhiên quê hương mình….

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Giám đốc Xưởng nghệ thuật Art Tree - Trưởng Ban Tổ chức chia sẻ: Điểm mới của chương trình năm nay là ngoài trao các giải thưởng chuyên môn, BTC còn trao các giải “Chiến binh truyền thông” cho thí sinh nhí có bài thuyết trình tác phẩm tốt nhất; giải “Đại sứ ước mơ” cho em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, vượt qua số phận để theo đuổi ước mơ nghệ thuật của mình và các giải vẽ kỹ thuật số.

'Cảm xúc trong em' – Sân chơi mỹ thuật ý nghĩa cho học trò ảnh 2

Tác phẩm “Em yêu lắm - Tết cổ truyền Việt Nam” được ông Nguyễn Văn Lương (Hà Nội) mua với giá 10 triệu đồng.

Ngoài ra, việc đấu giá từ thiện tranh cũng được thực hiện trực tiếp ngay tại lễ trao giải, qua đó BTC đã thu được hơn 34 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được chuyển cho Quỹ Trò nghèo Vùng cao để đóng góp xây dựng các điểm trường và giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trải qua 3 mùa giải, “Cảm xúc trong em” đã giành được tổng số tiền khoảng 150 triệu đồng từ việc bán tranh và tất cả đều được sử dụng để làm từ thiện.

“Em yêu lắm - Tết cổ truyền Việt Nam” là bức tranh rất đẹp và có giá trị đặc biệt. Với mong muốn được cùng BTC và em Trần Phạm Anh Đức giúp đỡ các gia đình vùng cao có bánh chưng vào dịp Tết, tôi đã quyết định mua bức tranh này”, ông Nguyễn Văn Lương (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Dịch vụ và Kỹ thuật Công nghiệp Anh Lam – Trung tâm Ngoại ngữ ALA, Hà Nội).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Cảm xúc trong em' – Sân chơi mỹ thuật ý nghĩa cho học trò