Ở cuộc thi năm nay, Ban giám khảo đánh giá cao sự sáng tạo và các ý tưởng độc đáo, sáng kiến mới lạ thể hiện được đúng chủ đề trong từng tác phẩm của các em. Về mặt chuyên môn, các tác phẩm dự thi có sự đa dạng về ý tưởng, kết hợp màu sắc, hình thức, chất liệu, loại hình thể hiện (tranh vẽ, sản phẩm handmade, mô hình, truyện tranh...).
Mỗi tác phẩm dự thi là những cảm xúc chân thành nhất của các em thể hiện bằng ngôn ngữ tạo hình, đầy sắc màu và hoàn toàn khác biệt. Qua đó, các em nhỏ được thỏa sức sáng tạo để lan tỏa những thông điệp mạnh mẽ góp phần quảng bá về đất nước và con người Việt Nam, cảnh quan thiên nhiên quê hương mình….
Ông Nguyễn Hoàng Minh, Giám đốc Xưởng nghệ thuật Art Tree - Trưởng Ban Tổ chức chia sẻ: Điểm mới của chương trình năm nay là ngoài trao các giải thưởng chuyên môn, BTC còn trao các giải “Chiến binh truyền thông” cho thí sinh nhí có bài thuyết trình tác phẩm tốt nhất; giải “Đại sứ ước mơ” cho em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, vượt qua số phận để theo đuổi ước mơ nghệ thuật của mình và các giải vẽ kỹ thuật số.
Tác phẩm “Em yêu lắm - Tết cổ truyền Việt Nam” được ông Nguyễn Văn Lương (Hà Nội) mua với giá 10 triệu đồng. |
Ngoài ra, việc đấu giá từ thiện tranh cũng được thực hiện trực tiếp ngay tại lễ trao giải, qua đó BTC đã thu được hơn 34 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được chuyển cho Quỹ Trò nghèo Vùng cao để đóng góp xây dựng các điểm trường và giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trải qua 3 mùa giải, “Cảm xúc trong em” đã giành được tổng số tiền khoảng 150 triệu đồng từ việc bán tranh và tất cả đều được sử dụng để làm từ thiện.
“Em yêu lắm - Tết cổ truyền Việt Nam” là bức tranh rất đẹp và có giá trị đặc biệt. Với mong muốn được cùng BTC và em Trần Phạm Anh Đức giúp đỡ các gia đình vùng cao có bánh chưng vào dịp Tết, tôi đã quyết định mua bức tranh này”, ông Nguyễn Văn Lương (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Dịch vụ và Kỹ thuật Công nghiệp Anh Lam – Trung tâm Ngoại ngữ ALA, Hà Nội).