Hiện dự án này được nhiều nhà đầu tư quan tâm.
Quốc lộ 1 hiện nay thường xuyên bị ùn ứ nên việc nâng cấp, mở rộng là cấp thiết.
Dự án mở rộng quốc lộ 13 dài khoảng 5 km, dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỉ đồng để mở rộng tuyến đường QL13 lên 53-60 m. Sở đề xuất bố trí ngân sách 50%, doanh nghiệp 50%. Dự kiến tổng chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng 9.000 tỉ đồng.
Dự án quốc lộ 22 thường xuyên bị ùn ứ cũng được TP.HCM ưu tiên mở rộng trong thời gian tới. Dự án mở rộng QL22 (đoạn từ ngã tư An Sương đến đường vành đai 3) có chiều dài hơn 9 km sẽ mở rộng lên gần 40 m. Tổng mức đầu tư 3.609 tỉ đồng, trong đó ngân sách TP đầu tư tỉ lệ 67%, doanh nghiệp 33%.
Quốc lộ 22 được mở rộng sẽ tăng cường kết nối với các huyện như Củ Chi, Hóc Môn và các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh và nước bạn Campuchia.
Cuối cùng là dự án cầu đường Bình Tiên dài 3,2 km nối trung tâm TP về huyện Bình Chánh có tổng vốn đầu tư là 6.218 tỉ đồng. Đây là dự án được người dân khu Nam TP mong mỏi nhiều năm nay. Dự kiến các dự án BOT trên đường hiện hữu sẽ được UBND TP.HCM trình HĐND TP trong kỳ họp gần nhất. Ảnh: Nguyễn Tiến