Cận cảnh con cá sấu nặng 1088kg, từng là ác mộng với người dân Philippines

24/02/2024, 15:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Được mệnh danh là Lolong, con cá sấu nặng 1088kg là kẻ gây ra những cơn ác mộng và khiến người dân địa phương khiếp sợ trong nhiều năm trước khi qua đời do căng thẳng.

Con cá sấu khổng lồ bị bắt ở Philippines vào năm 2007 sau khi khiến một ngư dân và một bé gái 12 tuổi thiệt mạng. Dân làng và các quan chức chính phủ đã hợp lực để truy lùng con cá sấu và phải mất ba tuần họ mới tìm thấy nó khi đang ẩn nấp trong một con lạch ở thành phố Bunawan.

Sinh vật này cần đến 100 người để bắt và đưa lên đất liền. Thời điểm đó, con cá sấu 50 tuổi đã vùng vẫy làm đứt hai sợi dây trói và cố gắng tấn công những người bắt giữ mình trước khi nhượng bộ. Loài bò sát dài 6,17 mét sống những ngày còn lại trong chuồng tại Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã và công viên sinh thái Bunawan - nơi nó trở nên khá nổi tiếng.

Con cá sấu nổi tiếng được tìm thấy đã chết bên trong khu nhà của mình vào ngày 10/2/2013. Khám nghiệm tử thi cho thấy con cá chết vì viêm phổi và ngừng tim, tình trạng trở nên trầm trọng hơn do nhiễm nấm và căng thẳng. Mặc dù đã chết cách đây 11 năm nhưng Lolong vẫn giữ được danh hiệu ấn tượng là con cá sấu lớn nhất thế giới. Xương của Lolong được lưu giữ tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia Philippines.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh con cá sấu nặng 1088kg, từng là ác mộng với người dân Philippines