Cận cảnh siêu xe “đắt nhất Trung Quốc” của Quốc vương Malaysia

13/04/2024, 20:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quốc vương Malaysia Ibrahim Iskandar là người đầu tiên trên thế giới sở hữu tư nhân Hồng Kỳ L5, xe sang đắt nhất Trung Quốc.

Quốc vương Ibrahim đã chia sẻ loạt ảnh về chiếc xế sang mang phong cách cổ điển trong cuộc gặp Đại sứ Trung Quốc tại Malaysia Ouyang Yujing vào ngày 12-4.

Được trình làng vào năm 2013 tại Triển lãm ô tô Thượng Hải, L5 là xế hộp đắt nhất từng được Trung Quốc sản xuất trên thị trường, với giá 5 triệu nhân dân tệ (690.000 USD).

L5 do Tập đoàn FAW Group sản xuất, hiện chỉ bán tại Trung Quốc.

Buổi tiếp kiến của Quốc vương Ibrahim nhằm thảo luận quan hệ song phương Malaysia - Trung Quốc, cũng như các vấn đề liên quan đến hai nước, theo Asia News ngày 13-4.

Quốc vương Ibrahim nêu quan điểm về định hướng quan hệ ngoại giao và sự cần thiết trong việc xác định thêm các cơ hội hợp tác.

"Trung Quốc là một cường quốc kinh tế toàn cầu quan trọng và là đối tác thương mại lớn của Malaysia" - ông khẳng định trong một bài đăng trên mạng xã hội vào ngày 12-4.

Quốc vương Malaysia Ibrahim Iskandar là người đầu tiên trên thế giới sở hữu tư nhân Hồng Kỳ L5, xe sang đắt nhất Trung Quốc. Ảnh: Facebook

Quốc vương Malaysia Ibrahim Iskandar là người đầu tiên trên thế giới sở hữu tư nhân Hồng Kỳ L5, xe sang đắt nhất Trung Quốc. Ảnh: Facebook

Quốc vương Ibrahim hy vọng Malaysia sẽ tận dụng những khả năng độc đáo của mình để tăng khối lượng giao dịch, trao đổi công nghệ và mở rộng xuất khẩu sang Trung Quốc.

Ông cũng hy vọng sẽ có thêm nhiều công ty Trung Quốc đầu tư vào Malaysia để tạo thêm cơ hội việc làm cho người dân Malaysia.

Có mặt tại sự kiện nêu trên còn có Chủ tịch FAW Hongqi Global (Trung Quốc) Wang Lingyu, Chủ tịch Tập đoàn Genting (Malaysia) Tan Sri Lim Kok Thay và nhà sáng lập kiêm chủ tịch Tập đoàn VXL (Malaysia) Datuk Lim Chee Wah.

Một số hình ảnh khác về Hồng Kỳ L5 - Ảnh: Facebook

Cận cảnh siêu xe “đắt nhất Trung Quốc” của Quốc vương Malaysia - 2
Cận cảnh siêu xe “đắt nhất Trung Quốc” của Quốc vương Malaysia - 3
Cận cảnh siêu xe “đắt nhất Trung Quốc” của Quốc vương Malaysia - 4
Cận cảnh siêu xe “đắt nhất Trung Quốc” của Quốc vương Malaysia - 5
Cận cảnh siêu xe “đắt nhất Trung Quốc” của Quốc vương Malaysia - 6
Cận cảnh siêu xe “đắt nhất Trung Quốc” của Quốc vương Malaysia - 7

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh siêu xe “đắt nhất Trung Quốc” của Quốc vương Malaysia