"Đây cũng là những kỹ năng rất quan trọng cho học sinh, đặc biệt là trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0 và giáo dục hội nhập. Kể cả sau này dạy học trực tiếp với nhiều hoạt động, thì những kỹ năng trên vẫn có ý nghĩa và hỗ trợ học sinh rất nhiều trong học tập, cuộc sống", thầy Lộc nói.
Chủ động kết nối và nắm bắt tâm lý học sinh thông qua phụ huynh
Năm học 2021-2022, học sinh bắt đầu năm học mới bằng hình thức trực tuyến,ở các khối lớp đầu cấp, học sinh mới vào trường còn bỡ ngỡ, nên việc học tập và rèn luyện của các em còn khó khăn.
Theo em Huỳnh Ngô Ái Vy, học sinh lớp 6 của trường THCS thị trấn Vĩnh Thạnh, khi con vào lớp 6 học là lúc đại dịch COVID-19 bùng phát, nên chưa đến trường trực tiếp.
"Con chỉ biết thầy cô qua trang mạng xã hội và học trực tuyến, nhưng con thấy, thầy cô rất nhiệt tình giảng dạy, thông qua từng bài giảng thầy cô dạy con về đạo đức, lối sống.
Trong giờ sinh hoạt chào cờ đầu tuần, giờ sinh hoạt lớp, đặc biệt là tiết học hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp thầy cô luôn dạy chúng con từ cách học tập, tham gia các hoạt động tập thể, những kỹ năng trong cuộc sống, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, phụ giúp với cha mẹ công việc nhà,…", Vy nói.
Theo cô Nguyễn Thị Kiều Diễm, Giáo viên chủ nhiệm lớp 6A1 của Trường THCS thị trấn Vĩnh Thạnh, thông qua số điện thoại hoặc zalo, giáo viên chủ động liên hệ phụ huynh để nắm rõ hoàn cảnh gia đình, cá tính, năng lực, quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
Từ đó, có thể đánh giá sự tiến bộ để tạo động lực cố gắng đạt kết quả tốt hơn của học sinh, hoặc nhìn thấy những dấu hiệu bất thường, biến đổi tâm sinh lý hoặc sự cố xảy ra nếu có, để kịp thời xử lý.