Cần Thơ: Hơn 16.000 phụ huynh được tư vấn trực tuyến kỳ thi tuyển sinh vào 10

Trường Tiến | 07/05/2022, 19:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tối 7/5, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tổ chức buổi tư vấn trực tuyến kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2022-2023 cho hơn 16.000 phụ huynh có con đang học lớp 9 trên địa bàn thành phố.

Quang cảnh buổi tư vấn trực tuyến kỳ thi tuyển sinh vào 10 tại điểm cầu Sở GD&ĐT TP Cần ThơQuang cảnh buổi tư vấn trực tuyến kỳ thi tuyển sinh vào 10 tại điểm cầu Sở GD&ĐT TP Cần Thơ

Thông tin chính xác về kỳ thi và năng lực tiếp nhận của trường

Để giúp cho học sinh lớp 9 được ổn định về tâm lý nhằm kết thúc chương trình lớp 9 đạt hiệu quả cao nhất, đồng thời nhằm để phụ huynh và các em có những hiểu biết cơ bản về kỳ thi tuyển sinh vào lớp lớp 10 THPT sắp tới, đặc biệt là về việc định hướng lựa chọn tổ hợp môn học phù hợp khi đã trúng tuyển vào lớp 10, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tiếp tục tổ chức tư vấn tuyển sinh lớp 10 trực tuyến cho phụ huynh và học sinh khối lớp 9.

Chủ trìbuổi tư vấn trực tuyến, ông Nguyễn Phúc Tăng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Năm học 2022-2023, các trường THPT sẽ áp dụng Chương trình GDPT mới đối với lớp 10. Theo đó, cấp học THPT là giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp, với nhiều điểm mới khác biệt và ưu việt.

Tuy nhiên cũng gặp một số khó khăn trong việc phải lựa chọn các tổ hợp môn học,có thể có những tổ hợp môn lựa chọn chỉ có ở trường này mà không có ở trường khác.

Ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ phát biểu chỉ đạo tại buổi tư vấn trực tuyến.

"Phụ huynh và học sinh cần nghiên cứu kỹ các phương án nguyện vọng, các tổ hợp môn lựa chọn của trường dự kiến tham gia dự tuyển. Cần có sự tham khảo ý kiến nhận xét từ thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy về năng lực học tập của con em mình để từ đó có sự lựa chọn trường dự tuyên phù hợp nhất với năng lực học tập", ông Tăng nói.

Lãnh đạo Sở cũng đề nghị các thầy cô tham dự buổi tư vấn ở các điểm cầu cần giải thích đầy đủ, rõ ràng phương án tuyển sinh của trường mình, trên cơ sở đó giúp phụ huynh và học sinh có được thông tin chính xác về kỳ thi và năng lực tiếp nhận của trường.

Tại buổi tư vấn trực tuyến, Ban Tư vấn tuyển sinh vào lớp 10 THPT (Sở GD&ĐT) thông tin về chủ trương, phương thức và hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022- 2023. Đồng thời tương tác, tư vấn trực tuyến và giải đáp thắc mắc với các nhu cầu, nguyện vọng đăng kí dự thi của phụ huynh và học sinh tham gia.

Quan tâm đếnlựa chọn nguyện vọng và tổ hợp môn học

Tham dự buổi tư vấn tại điểm cầu Trường THPT Thới Lai (huyện Thới Lai), một phụ huynh học sinh có con đang theo học tạitrường THCS Huỳnh Thúc Kháng (quận Ninh Kiều) thắc mắc một số thông tin về việc đăng ký nguyện vọng khi chuyển đổi nơi ở.

Phụ huynh và học sinh tham dự buổi tư vấn trực tuyến tại điểm cầu trường THPT Nguyễn Việt Dũng, quận Cái Răng (TP Cần Thơ).

Chị Nguyễn Thị Hương, phụ huynh học sinh lớp 9 cho biết: "Dự kiến năm học tới, con tôi sẽ thi tuyển vào lớp 10 của trường THPT Nguyễn Việt Dũng (quận Cái Răng). Đến với buổi tư vấn hôm nay tôi quan tâm nhất là điểm chuẩn của các trường và cách lựa chọn nguyện vọng, cũng như lựa chọn tổ hợp môn phù hợp với năng lực, sở thích của con".

Trao đổi với Báo GD&TĐ, Thầy Lâm Đức Thành - Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Hữu nghĩa (quận Bình Thuỷ) cho biết: Nhà trường phối hợp với phòng GD&ĐT gửi thư mời phụ huynh học sinh của 3 điểm trường THCS trên địa bàn quân để tham dự buổi tư vấn trực tuyến tại điểm cầu trường.

Như mọi năm, sau khi kết thúc buổi tư vấn trực tuyến của Sở, nhà trường sẽ thông tin về kế hoạch tuyển sinh của trường. Đặc biệt trong năm nay, nhà trường cũng thông tin công khai các tổ hợp môn học lớp 10 mới của nhà trường để phụ huynh được nắm rõ khi cho con em tham gia thi tuyển vào trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Hơn 16.000 phụ huynh được tư vấn trực tuyến kỳ thi tuyển sinh vào 10