Cần Thơ: Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Trường Tiến | 04/07/2022, 16:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 4/7, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 TP Cần Thơ thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tại 9 quận/huyện trên địa bàn thành phố.

Theo đó, các đoàn kiểm tra đến trực tiếp các điểm thi, kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại 9 quận/huyện trên địa bàn thành phố.

Tham gia các đoàn kiểm tra có Phó trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 TP Cần Thơ, các thành viên Ban chỉ đạo, đại diện các sở ban ngành và ban chỉ đạo thi tại các quận/huyện cùng tham gia.

Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Ánh - Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 quận Ninh Kiều cho biết: Hiện công tác chuẩn bị các điều kiện thi cũng như công tác phối hợp chặt chẽ với các điểm thi và ngành chức năng địa phương đảm bảo an toàn, trật tự an ninh đã hoàn tất. Quận sẵn sàng hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để kỳ thi được diễn ra an toàn, đúng quy chế. Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo thi quận sẽ tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên và kết hợp kiểm tra tại các điểm thi trên địa bàn quận.

Cần Thơ: Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT  ảnh 1

Ông Nguyễn Ngọc Ánh - Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 quận Ninh Kiều phát biểu tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị ở điểm thi THPT Nguyễn Việt Hồng.

Theo ông Võ Hồng Lam - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ninh Kiều, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, trên địa bàn quận Ninh Kiều có 7 điểm thi với 143 phòng thi. Ngay sau nhận được kế hoạch và phương án tổ chức thi, Ban chỉ đạo thi quận xây dựng ngay kế hoạch và phân công cụ thể từng đơn vị.

Trong đó, ngành y tế địa phương đã chủ động các phương án kiểm tra và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các khu vực thi; Lên phương án và chủ động chuẩn bị cơ số thuốc dự phòng khi có dịch bệnh xảy ra.

Ngoài ra, ngành công an cũng phối hợp chỉ đạo lực lượng công an địa phương phối hợp đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Đặc biệt là cử lực lượng trực tiếp tham gia bảo vệ khu vực bảo quản đề thi và vận chuyển bài thi sau khi kết thúc thi.

Cần Thơ: Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT  ảnh 2

Đoàn kiểm tra do ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP Cần Thơ dẫn đầu kiểm tra tại trường THPT Nguyễn Việt Dũng, quận Cái Răng (TP Cần Thơ).

Qua kiểm tra tại một số điểm thi trên địa bàn quận Ninh Kiều, Cái Răng và huyện Phong Điền... cơ bản các trường đã hoàn tất công tác chuẩn bị thi. Kỳ thi năm nay, Trường THPT Nguyễn Việt Dũng (quận Cái Răng) có 481 thí sinh tham gia dự thi. Nhà trường cơ bản đảm bảo các điều kiện tổ chức thi, bố trí 21 phòng chính thức, 2 phòng thi dự phòng và 2 phòng chờ cho thí sinh.

Cô Phạm Thị Mỹ Hương - Hiệu Trưởng cho biết: Đến nay công tác chuẩn bị đã hoàn tất và sẵn sàng cho kỳ thi, đảm bảo hiệu quả cao nhất. Bên cạnh việc xây dựng các phương án phối hợp với các đơn vị có liên quan, nhà trường cũng xây dựng các kịch bản, tình huống xử lý tại điểm thi như tình huống mưa bão, hoả hoạn, dịch bệnh... có thể xảy ra trong quá trình thi.

Tại trường THPT Phan Văn Trị, huyện Phong Điền (TP Cần Thơ), thầy Nguyễn Hồng Bảo - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Cơ bản công tác chuẩn bị thi đã hoàn tất, nhà trường cũng đã quán triệt nghiệp vụ liên quan đến kỳ thi đến toàn bộ giáo viên, đặc biệt là những điểm mới trong quy chế thi năm 2022.

Cần Thơ: Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT  ảnh 3

Lãnh đạo Sở GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị thuốc tại phòng Y tế.

Khó khăn hiện nay là thiếu cơ số phòng thi, nhà trường có 28 phòng học thì sử dụng 27 phòng làm phòng thi chính thức, nhà trường chủ động tận dụng một số phòng chức năng để làm phòng chờ. Do trường không có nhà công vụ nên nhờ huyện uỷ, UBND huyện Phong Điền hỗ trợ nơi nghỉ cho các cán bộ tham gia công tác thi tại trường.

Quan tâm hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh

Qua kiểm tra công tác tại các trường học trên địa bàn quận Ninh Kiều, Cái Răng và huyện Phong Điền, ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Sở GD&ĐT, kiêm Phó Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 TP Cần Thơ đánh giá cao và ghi nhận sự nổ lực của các trường, đã rất cố gắng trong chuẩn bị công tác tổ chức thi.

Ban chỉ đạo thi cấp quận/huyện rất quan tâm, hỗ trợ các cơ sở giáo dục làm điểm thi trên địa bàn, nhất là công tác phối hợp chuẩn bị và đảm bảo an toàn, an ninh trật tự cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Cần Thơ: Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT  ảnh 4

Đoàn kiểm tra làm việc với Ban chỉ đạo thi huyện Phong Điền tại điểm thi Trường THPT Phan Văn Trị (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ).

Tại buổi kiểm tra, Lãnh đạo sở cũng lưu ý nhà trường cần tăng cường thêm công tác tuyền thông tuyên truyền đến phụ huynh và thí sinh, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho thí sinh bước vào kỳ thi với tâm trạng, sức khoẻ…ổn định. Cùng với đoàn thể và phụ huynh học sinh nắm bắt tình hình để hỗ trợ thí sinh, không để thí sinh vì lý do hoàn cảnh nào mà phải bỏ thi.

Chủ động cơ sở vật chất thiết bị, bố trí sắp xếp phòng thi, phòng chờ… khuôn viên phòng thi sáng xanh, sạch đẹp… đặc biệt là phòng để vật dụng đảm bảo cách xa 25m. Chủ động phối hợp với cơ quan đơn vị địa phương đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau thi, chú trụng công tác vận chuyển bài thi hợp lý, đảm bảo đúng tiến độ, an toàn và đúng quy chế.

Ông Bình cũng lưu ý thêm mặc dù cán bộ giáo viên đã trải 3 lần tập huấn coi thi, hơn 1700 cán bộ đã được hướng dẫn và tập huấn các điểm mới nhưng các trưởng điểm cần quán triệt lại công tác coi thi, đặc biệt là điểm mới trong công tác thi THPT 2022. Ứng phó xử lý các tình huống sẽ xảy ra trong quá trình coi thi, đảm bảo thực hiện nghiêm quy chế thi và nghiệp vụ coi thi.

Theo Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, Kỳ thi THPT năm 2022, toàn thành phố có 12.244 thí sinh (TS) đăng ký dự thi, tăng nhẹ so với năm 2021. Trong đó, thí sinh đang học lớp 12 hệ giáo dục phổ thông (GDPT) là 10.421; hệ giáo dục thường xuyên (GDTX) là 837; thí sinh tự do là 986.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT