Cảnh báo: Nội thành Hà Nội sẽ có mưa to giải nhiệt, gió giật mạnh trong vài giờ tới

Theo Nam An | 20/05/2023, 15:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin cảnh báo mưa dông, lốc, mưa lớn ở khu vực nội thành Hà Nội.

TIN MỚI

    Theo thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy mây dông đang phát triển từ phía Tây sang các huyện: Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ của thành phố Hà Nội.

    Cảnh báo: Nội thành Hà Nội sẽ có mưa to giải nhiệt, gió giật mạnh trong vài giờ tới - Ảnh 1.

    Ảnh minh hoạ

    Trong khoảng từ đến 1 đến 4 giờ tới, mây đối lưu này tiếp tục phát triển mở rộng gây mưa rào và dông cho các quận/huyện kể trên, sau đó có khả năng mở rộng sang các quận/huyện nội thành khác của thành phố Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Bên cạnh đó, các chuyên gia khí tượng cũng đưa ra nhận định, sau đợt nắng nóng gay gắt, từ tối và đêm ngày 22/5 có đợt không khí lạnh đi vào các tỉnh miền núi phía Bắc. Các cơn mưa rào bắt đầu xảy ra từ miền núi phía Bắc. Mưa dịch chuyển dần về trung du miền núi phía Bắc, đồng bằng Bắc bộ và Bắc Trung Bộ trong ngày 23/5. Mưa không kéo dài nhưng mưa lớn kèm dông gió nên dễ làm đổ ngã cây cối, ảnh hưởng mùa màng.

    Khu vực Tây Nguyên, Tây của Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long cũng có mưa trong dịp này và sau ngày 23/5 vẫn có mưa rào rải rác.

    Đa số các vùng của Việt Nam sẽ giảm nhiệt từ ngày 23/5, tuy nhiên khu vực ven biển từ Quảng Ninh tới Huế sẽ sớm xuất hiện nắng nóng trở lại.

    Bài liên quan

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Cảnh báo: Nội thành Hà Nội sẽ có mưa to giải nhiệt, gió giật mạnh trong vài giờ tới