Giáo dục liêm chính

Cảnh sát Úc thông tin về 4 du học sinh Việt Nam 'mất tích'

Đăng Minh 31/01/2024 11:55

GDTĐ - Hiện có 4 du học sinh Việt Nam đang mất tích nhưng cảnh sát bang Nam Úc cho rằng các em đang chủ động trốn tránh chính quyền.

"Tất cả các manh mối điều tra đều chỉ ra rằng một số học sinh Việt Nam ở thành phố Adelaide có thể đã đi đến bang khác”, tờ Daily Mail (Anh) dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát bang Nam Úc hôm 29/1 và khẳng định các thiếu niên này đang chủ động trốn tránh chính quyền.

“Các cuộc điều tra cũng cho thấy không có bất kỳ dấu hiệu nguy hiểm nào đối với các du học sinh này. Cảnh sát bang Nam Úc sẽ tiếp tục làm việc với các đồng nghiệp Liên bang Úc để xác định vị trí các em", phát ngôn viên cảnh sát nói thêm.

Cảnh sát bang Nam Úc cũng xác nhận họ đã liên lạc với gia đình các học sinh ở Việt Nam và các gia đình “không lo ngại về an toàn của con em mình”.

sun.png
Học sinh Sunnie Nguyen, 17 tuổi, mất tích bí ẩn tại bang Nam Úc từ hôm 8/1. Ảnh: Daily Mail

Thông tin được cảnh sát bang Nam Úc công bố trong bối cảnh ngày 8/1, nữ du học sinh Sunnie Nguyen (17 tuổi) được gia đình người giám hộ tại thành phố Adelaide, bang Nam Úc phát hiện đã mất tích sau khi ăn tối.

Điện thoại của Sunnie tắt máy và các tài khoản mạng xã hội của em đều ngừng hoạt động. Vào lúc 23h đêm, bà May Zervaa (giám hộ của Sunnie tại Úc) đã đến phòng Sunnie và phát hiện cô nữ sinh đã biến mất cùng ba lô, laptop, giấy tờ tùy thân và quần áo.

Gia đình người giám hộ nói Sunnie rất nhút nhát và tiếng Anh rất yếu.

Liên quan đến vụ việc, bà Lien Nguyen-Navas thuộc Hội Phụ nữ Việt Nam tại thành phố Adelaide, hy vọng các em học sinh này chỉ muốn đi đâu đó cùng nhau trong lúc được nghỉ học và không nói với ai.

Trước vụ việc của Sunnie, chính quyền Úc cũng đang điều tra vụ việc 3 du học sinh khác đến từ Việt Nam được báo cáo mất tích từ tháng 12/2023 đến tháng 1/2024.

Bài liên quan
Du học sinh Việt tại Hàn Quốc kể 'kiếp nạn' mất 18 triệu VNĐ khi bước chân ra ngoài không lâu
Người nước ngoài ở Hàn Quốc mỗi khi đi ra ngoài đều không được quên thứ quan trọng này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Úc thông tin về 4 du học sinh Việt Nam 'mất tích'