Cao tốc Dầu Giây - Tân Phú gặp nhiều vướng mắc trong thực hiện báo cáo tiền khả thi

13/06/2023, 09:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cao tốc Dầu Giây - Tân Phú giai đoạn 1 có tổng chiều dài hơn 60 km theo tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc thiết kế 100 km/h. Dự kiến thời gian chuẩn bị đầu tư và thực hiện dự án từ năm 2021 - 2025. Dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 8.300 tỷ đồng.

Ông Đinh Công Minh, Giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, theo kế hoạch, hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sẽ được hoàn thành trong tháng 1 và phê duyệt vào tháng 3. Tuy nhiên, do còn có những vướng mắc, đến nay, hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án vận chưa được hoàn thiện đầy đủ.

Theo ông Đinh Công Minh, quá trình hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi dự án hiện còn gặp vướng mắc về các công trình trên tuyến, nguồn vật liệu và vị trí các bãi đỗ thải.

Cụ thể, trên tuyến cao tốc Dầu Giây - Tân Phú giai đoạn 1 có tất cả 60 vị trí giao cắt với các tuyến đường của địa phương bao gồm 22 vị trí giao cắt với các tuyến đường đã được quy hoạch và 38 vị trí giao cắt với các tuyến đường chưa được quy hoạch (đường dân sinh).

Trong 22 vị trí giao cắt với đường quy hoạch, có 17 vị trí đã được Ban Quản lý dự án Thăng Long, đơn vị tư vấn thống nhất với các cơ quan của địa phương. Với 5 vị trí còn lại vẫn chưa thống nhất được do còn có sự khác biệt về quy mô đầu tư cầu trên cao tốc và cầu vượt cao tốc. Trong khi đó, với 38 vị trí giao cắt với các đường dân sinh, hiện nay cũng còn 7 vị trí chưa thống nhất phương án cụ thể.

Ngoài ra, các mỏ vật liệu cung cấp cho dự án cũng như các vị trí đổ thải hiện cũng chưa hoàn thiện các thủ tục liên quan. Trong tháng 5 vừa qua, tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ GTVT, UBND tỉnh cũng đã thống nhất cơ bản về phương án đầu tư tại 5 vị trí giao cắt với các tuyến đường tỉnh.

Theo đó, Đồng Nai thống nhất về quy mô theo đề xuất của Ban Quản lý Dự án Thăng Long và đơn vị tư vấn để không làm tăng tổng mức đầu tư dự án.

Đối với 7 vị trí giao cắt với các tuyến đường dân sinh Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị liên quan xem xét, rà soát từng vị trí để có phương án phù hợp.

Theo lãnh đạo tỉnh, đối với các vị trí mà hai bên là các khu đông dân cư thì cần đầu tư hầm chui với tĩnh không lớn để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân. Tránh tình trạng đường cao tốc cắt ngang mà không có sự liên thông làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của địa phương.

Về khu vực đổ chất thải và mỏ vật liệu san lấp, lãnh đạo yêu cầu các địa phương xem xét rà soát lại những nơi có thể đổ chất thải cụ thể. Đánh giá các mỏ vật liệu san lấp phục vụ dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú cũng như các dự án giao thông của địa phương. 

Theo vietnammoi.vn
https://vietnammoi.vn/cao-toc-dau-giay-tan-phu-gap-nhieu-vuong-mac-trong-thuc-hien-bao-cao-tien-kha-thi-2023612205722579.htm
Copy Link
https://vietnammoi.vn/cao-toc-dau-giay-tan-phu-gap-nhieu-vuong-mac-trong-thuc-hien-bao-cao-tien-kha-thi-2023612205722579.htm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cao tốc Dầu Giây - Tân Phú gặp nhiều vướng mắc trong thực hiện báo cáo tiền khả thi