Câu chuyện của người phụ nữ sáng tạo ra búp bê Barbie

27/06/2023, 11:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

"Câu chuyện của Barbie và người phụ nữ sáng tạo nên cô ấy" (tác giả Cindy Eagan) giúp độc giả nhỏ tuổi hiểu rõ hơn về cô búp bê nổi tiếng nhất thế giới.

Câu chuyện của Barbie và người phụ nữ sáng tạo nên cô ấy (tác giả Cindy Eagan) là cuốn sách sống động kể về “mẹ đẻ” của Barbie. Bà Ruth Handler - người đã kiên trì theo đuổi giấc mơ tạo ra cô búp bê không chỉ xinh xắn, thời thượng mà còn truyền cảm hứng để các bé gái trở thành bất cứ ai mà mình muốn.

Cindy Eagan sống ở khu dân cư Upper East Side, TP New York, Mỹ. Ngày nhỏ tác giả thích chơi búp bê Barbie, luôn sáng tạo ra những câu chuyện gắn với đồ chơi đẹp này. Cindy Eagan hiện là biên tập viên cho các tiểu thuyết dành cho thanh niên. Câu chuyện của Barbie và người phụ nữ sáng tạo nên cô ấy là cuốn sách đầu tiên cô viết cho trẻ em.

bup be Barbie anh 1

Ra mắt tại Hội chợ đồ chơi Mỹ ở thành phố New York vào ngày 9/3/1959, Barbie ngay lập tức tạo cơn địa chấn trong ngành sản xuất búp bê trẻ em. Các bé gái đua nhau mua búp bê Barbie. 351.000 con búp bê Barbie đã bán ra chỉ trong năm đầu tiên và con số này cho tới nay đã là hơn một tỷ.

Tác phẩm cho thấy nỗ lực không ngừng nghỉ của bà Ruth trên con đường làm mới Barbie, đưa búp bê hòa cùng vào sự phát triển của thời đại. Chắc chắn cuốn sách tranh tuyệt đẹp này sẽ giúp độc giả nhỏ tuổi hiểu rõ hơn về cô búp bê nổi tiếng nhất thế giới.

Thông qua lối kể chuyện nhẹ nhàng cùng hình vẽ minh họa lôi cuốn, sách đưa độc giả đắm chìm vào những ngày đầu, khi búp bê Barbie được nhen nhóm hình thành: từ nguồn cảm hứng và mục đích của Ruth Handler khi tạo ra Barbie, đến trở ngại khi bà nêu ý tưởng về một con búp bê quá khác biệt, phi thực tế. Bà Ruth đã chứng minh tất cả họ đều sai khi tạo ra búp bê nổi tiếng nhất từ trước đến nay.

Bên cạnh ý tưởng thai nghén búp bê Barbie, cuốn sách còn miêu tả nỗ lực không ngừng nghỉ của bà Ruth khi mở ra cho các bé gái một thế giới đầy màu sắc về ước mơ, hoài bão.

Trong cuốn sách tranh này, hình ảnh búp bê Barbie được hóa thân vào các nghề khác nhau như ca sĩ, vũ công ba lê hay bác sĩ...

Sách cũng nhắc tới cột mốc ra đời nhân vật Ken - bạn trai của Barbie và nhiều nhân vật khác. Tất cả tạo nên một thế giới đầy màu sắc và tràn ngập hy vọng xung quanh cô búp bê xinh xắn.

Câu chuyện của Barbie và người phụ nữ sáng tạo nên cô ấy sẽ đưa người đọc đến gần hơn với triết lý của bà Ruth Handler về “đứa con cưng” của mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu chuyện của người phụ nữ sáng tạo ra búp bê Barbie