Cầu vòm thép vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội "vắng hoe", bị sử dụng sai mục đích

17/03/2023, 13:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cây cầu vòm thép được đầu tư 65 tỷ không ai "đoái hoài" sau nửa năm đi vào hoạt động.

Video cầu vòm thép vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội vắng người qua lại:

Cầu vòm thép vượt hồ Linh Đàm dành riêng cho phương tiện là xe máy đã được thông xe nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9 năm 2022, tính đến nay đã nửa năm nhưng cây cầu với tổng mức đầu tư lên đến 65 tỷ đồng vẫn vô cùng vắng vẻ, ít người sử dụng.

Cầu vòm thép vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội

Cây cầu vòm thép vượt hồ đầu tiên của Hà Nội được xây dựng nằm giữa các trụ cầu của đường Vành đai 3 trên cao vượt hồ Linh Đàm, hai bên là 2 làn xe cơ giới đã được xây dựng, thông xe trước vào năm 2020.

Đáng chú ý, mục đích xây cầu ban đầu là giảm tải lưu lượng giao thông nhưng sau một thời gian dài chính thức thông xe chỉ có rất ít người sử dụng cầu, hầu hết xe máy vẫn di chuyển qua hồ Linh Đàm bằng 2 làn xe cơ giới được xây dựng trước đó.

Ghi nhận của PV Báo Sức khỏe & Đời sống trong sáng ngày 17/3, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên đường vành đai 3 và tuyến Nghiêm Xuân Yêm (đoạn qua phường Đại Kim và phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) là rất lớn nhưng lại có rất ít người sử dụng cầu còm thép vượt hồ Linh Đàm.

Lí giải cho việc cầu được đầu tư nhưng khi đưa vào sử dụng lại gặp cảnh vắng vẻ, đìu hiu, người dân cho biết, vị trí lối vào nằm khuất tầm nhìn, xe máy khó tiếp cận do phải đi qua làn xe ô tô... Chính vì vậy mà cây cầu 65 tỷ ít người đoái hoài đến.

Một số hình ảnh về cây cầu được đầu tư 65 tỷ vẫn "đìu hiu", vắng người qua lại:

Cầu vòm thép vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội

Cầu vòm thép vượt hồ Linh Đàm có vị trí lối dẫn vào cầu khá khuất tầm nhìn, xe máy phải băng qua làn ô tô nên càng khó tiếp cận và sử dụng cầu.

Cầu vòm thép vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội

Các phương tiện di chuyển rất đông phía ngoài khu vực cầu vòm thép, trong khi đó phía trong cầu lại ít người qua lại.

Cầu vòm thép vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội

Trong khung giờ cao điểm (7h đến 8h sáng), cầu vô cùng vắng vẻ, số người di chuyển qua hồ Linh Đàm bằng cầu vòm thép chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Cầu vòm thép vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội

Một phần đầu cầu nằm song song với lối lên đường vành đai 3, hướng về cầu Thanh Trì và cao tốc Pháp Vân.

Cầu vòm thép vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội

Cầu vòm thép vượt hồ Linh Đàm kết nối phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) với bán đảo Linh Đàm. Cầu cũng chỉ dành cho xe máy, cấm ô tô, xe đạp, người đi bộ.

Cầu vòm thép vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội

Cầu vòm thép vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội

Vì cầu quá vắng vẻ, nhiều người sợ đây là đường cấm nên không đi vào.

Cầu vòm thép vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội

Cầu vòm thép vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội

Phía trên cầu được lắp đặt hệ thống lưới sắt ngăn vật liệu từ phía đường vành đai rơi xuống.

Cầu vòm thép vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội

Cầu vòm thép vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội

Cầu vòm thép vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội

Khi xe máy ít di chuyển tại đây, cầu vòm thép lại được xe đạp và người đi bộ tranh thủ tận dụng để qua hồ (2 đối tượng này vốn bị cấm di chuyển qua cầu).

Cầu vòm thép vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội

Cầu vòm thép vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội

Vắng bóng người qua lại, một phần cầu trở thành nơi dừng đỗ phương tiện của các hộ gia đình.

Cầu vòm thép vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội

Công an phường Hoàng Liệt cho biết, đơn vị đã liên tục nhắc nhở, thậm chí xử phạt nhiều lần nhưng người dân vẫn cố tình tái phạm hành vi dừng đỗ phương tiện tại khu vực cầu vòm thép.

Cầu vòm thép vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội

Người dân sử dụng khu vực lối vào cầu như một khu vực chờ đèn đỏ để rẽ sang đường Nguyễn Hữu Thọ.

Cầu vòm thép vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội

Theo người dân, việc không sử dụng cầu vòm thép là do thói quen di chuyển qua hồ Linh Đàm bằng 2 làn xe cơ giới có từ trước đó, đồng thời lối dẫn vào cầu khuất tầm nhìn, cầu vắng nên mọi người ngại sử dụng.

Vào tháng 6/2020, thành phố Hà Nội có quyết định xây dựng bổ sung 1 cây cầu thép cho xe máy, sau khi 2 cầu cạn vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm đã được thông xe. Theo đó, cầu vòm thép đi qua hồ Linh Đàm dành riêng cho xe máy (nằm phía dưới đường vành đai 3 trên cao) được khởi công đầu năm 2021. Cầu có kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép lan can hai bên, tổng chiều dài 297 m, mặt cắt ngang rộng 7,5m, bề rộng phần xe chạy 6m.

Cầu thiết kế nằm giữa hai cầu vượt lên xuống đường vành đai 3 trên cao đoạn cắt qua hồ Linh Đàm. Khi đưa vào sử dụng sẽ giảm tải áp lực giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ với đường Giải Phóng và khu vực Linh Đàm. Đồng thời, khép kín đồng bộ tuyến đường vành đai 3 khu vực Hữu ngạn sông Hồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu vòm thép vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội "vắng hoe", bị sử dụng sai mục đích