Cầu vượt sông Hồng trên đường ven biển nối Thái Bình - Nam Định sau hơn 3 năm khởi công
Hạ Vũ•23/05/2024 07:00
Sau hơn 3 năm khởi công, dự án cầu vượt sông Hồng trên đường ven biển nối Thái Bình - Nam Định hiện chưa hợp long.
Vị trí cầu vượt sông Hồng nối Nam Định - Thái Bình.
Cầu vượt sông Hồng nối tỉnh Thái Bình - Nam Định có tổng chiều dài 1,4 km với 27 nhịp, trong đó có 5 nhịp cầu chính và nhịp chính giữa sông vượt khẩu độ 120 m. Tổng vốn đầu tư của công trình gần 1.000 tỷ đồng.
Đây là cây cầu bắc qua sông Hồng trên tuyến đường bộ ven biển nối hai huyện Tiền Hải (Thái Bình) và Giao Thủy (Nam Định). Cụ thể cầu thuộc địa bàn xã Giao Thiện, Giao Thủy và Nam Phú, Tiền Hải.
Đây là một hạng mục trong dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình nằm trong quy hoạch tuyến đường bộ ven biển Bắc - Nam (dài 550 km đi qua 6 tỉnh từ Quảng Ninh - Thanh Hóa). Trong đó, đoạn đường bộ ven biển qua tỉnh Thái Bình có tổng chiều dài 43 km.
Dự án cầu vượt sông Hồng nối Nam Định - Thái Bình được khởi công tháng 1/2021. Sau hơn 3 năm, cầu vượt sông Hồng vẫn chưa hợp long.
Cây cầu này nối tuyến đường ven biển Thái Bình - Nam Định, trong đó, đoạn Nam Định dài khoảng 65 km, tổng mức đầu tư 2.655 tỷ đồng, đi qua 23 xã, thị trấn thuộc huyện Giao Thủy, Hải Hậu và Nghĩa Hưng.
Phần cầu và đường dẫn bên phía tỉnh Nam Định nằm ở khoảng giữa bến đò Giao Thiện và đồn biên phòng Ba Lạt.
Với tỉnh Nam Định, khi cầu sông Hồng và tuyến đường ven biển hoàn thành sẽ kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị của ba huyện ven biển; kết nối giao thông với các tuyến quốc lộ: 37B, 21, 21B; kết nối tuyến đường trục phát triển của tỉnh và tỉnh lộ 490C, góp phần hoàn thiện mạng lưới đường bộ ven biển trong khu vực.
Tuyến đường sẽ góp phần khai thác tối đa tiềm năng du lịch biển của tỉnh như khu du lịch dự trữ sinh quyển thế giới Vườn quốc gia Xuân Thủy, khu du lịch biển Quất Lâm (huyện Giao Thủy), Cồn Mờ (huyện Nghĩa Hưng), Thịnh Long (huyện Hải Hậu)…
Với Thái Bình, tuyến đường ven biển sau khi hoàn thiện sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Khu kinh tế Thái Bình đến Hải Phòng chỉ 40 phút lái xe, đến sân bay quốc tế Cát Bi chỉ 55 phút, đến cảng quốc tế Lạch Huyện còn 60 phút.
Thời gian di chuyển từ Thái Bình đi Hạ Long còn 90 phút thay vì 2,5 giờ như trước đây, sân bay Vân Đồn chỉ 150 phút và và cửa khẩu Móng Cái còn 180 phút.
Công trình được chia thành 4 mũi thi công với hơn 200 cán bộ, công nhân thi công theo ca ngày và đêm.
Tiến độ thi công công trình vẫn đang bảo đảm theo kế hoạch, hiện đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Trưa 3/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành và trực tuyến đến 12 địa phương.
Nhiều vấn đề lớn trong công tác tuyển sinh đại học từ năm 2026 đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra lấy ý kiến của các cơ sở giáo dục đại học nhằm đảm bảo công tác tuyển sinh diễn ra thuận lợi hơn, không gây áp lực trong quá trình xét tuyển mà vẫn đảm bảo công bằng, minh bạch cho thí sinh. Song, việc bỏ hay duy trì xét tuyển bằng học bạ; giới hạn số lượng đăng ký nguyện vọng của thí sinh hay không… là những vấn đề còn nhiều ý kiến khác nhau.
Tối 3/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội gửi văn bản số 4019/SGDĐT-CTTTHSSV tới UBND các phường, xã; các đơn vị, trường học trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, đề nghị chủ động ứng phó với cơn bão số 11 (bão Matmo).
Theo báo cáo mới đây của Ookla (một công ty chuyên về phân tích và đo lường hiệu suất Internet), tốc độ tải xuống trung bình di động của Việt Nam đạt 152,17 Mbps – gần gấp 3 lần so với năm 2024. Bước nhảy này đã đưa Việt Nam lên vị trí thứ 16 toàn cầu, tăng 26 bậc.