CĐV nhí thiệt mạng trong cuộc bạo loạn sau trận Morocco - Pháp

PV | 15/12/2022, 13:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cảnh sát ở Bỉ và Pháp phải trấn áp nhiều cổ động viên quá khích sau trận thua 0-2 của Morocco trước Pháp ở bán kết World Cup 2022 rạng sáng 15/12 (giờ Hà Nội).

Mot CDV nhi chet anh 1
Theo Daily Mail, một cậu bé 14 tuổi, được nhìn thấy trong đám đông người hâm mộ Morocco, đã không qua khỏi sau cuộc đụng độ với một CĐV Pháp. Vụ việc diễn ra trên đường phố Montpellier, miền nam nước Pháp sau khi nhiều CĐV của đại diện châu Phi đổ ra đường nổi loạn.
Mot CDV nhi chet anh 2
Nhóm CĐV Morocco kể trên chặn một chiếc xe ô tô con màu trắng có gắn lá cờ Pháp. Cả nhóm định giật lá cờ xuống thì người lái xe hoảng sợ, vội vàng quay đầu và phóng nhanh. Đám đông không kịp phản ứng và cậu thiếu niên bị bánh xe hút vào, chấn thương nặng. Các nhà chức trách xác nhận CĐV nhí không qua khỏi sau khi được chuyển đến một bệnh viện gần đó.
Mot CDV nhi chet anh 3
Không chỉ tại Pháp, nhiều cảnh sát chống bạo động của Bỉ phải xuống đường làm việc ở thành phố Brussels. Pháp và Bỉ đều là nơi sinh sống của một cộng đồng lớn người Morocco, nhiều người trong số đó có hai quốc tịch.
Mot CDV nhi chet anh 4
Tại một số nơi ở Pháp, người hâm mộ Morocco đụng độ với cảnh sát, phá hủy ô tô và cửa sổ các cửa hàng. Tương tự, khung cảnh náo loạn xuất hiện ở đường phố Brussels, Bỉ trong nhiều ngày qua.
Mot CDV nhi chet anh 5
Cảnh sát Pháp được trang bị đồ chống bạo động trên đại lộ Champs-Elysees, gần Khải Hoàn Môn. Theo DW, cảnh sát phải giải tán một nhóm người hâm mộ quá khích ở khu vực này bằng cách xịt hơi cay.
Mot CDV nhi chet anh 6
Trước khi trận đấu diễn ra, hàng nghìn cổ động viên đã sớm tràn ra đường phố Paris để ủng hộ đội nhà. Theo ước tính, khoảng 10.000 cảnh sát ở Pháp và Bỉ luôn trong tư thế sẵn sàng để dập tắt các cuộc bạo loạn.
Mot CDV nhi chet anh 7
Theo Reuters, cảnh sát Bỉ và Pháp giam giữ khoảng 170 người trong các cuộc đụng độ với CĐV Morocco tại Brussels và các thành phố của Pháp. Trong đó, một nhóm khoảng 40 người bị bắt được cho là có liên quan tới các nhóm cực hữu khi mang theo vũ khí bị cấm.
Mot CDV nhi chet anh 8
Những người hâm mộ, tập trung gần nhà ga Brussels South, ném pháo và các đồ vật khác về phía cảnh sát mặc đồ chống bạo động. Cảnh sát buộc phải đáp trả bằng vòi rồng và hơi cay.
Mot CDV nhi chet anh 9
Cũng theo Reuters, cảnh sát bắt giữ một số cổ động viên nhưng cho biết các cuộc đụng độ diễn ra trong thời gian ngắn và dễ dàng bị dập tắt.
Mot CDV nhi chet anh 10
Morocco có hành trình đầy bất ngờ tại World Cup 2022 khi tiến vào tới bán kết. Dù vậy, hy vọng về một chiến thắng gây sốc của họ không thành trước nhà đương kim vô địch Pháp, theo BBC.

Highlights Pháp 2-0 Morocco Theo Hernandez và Randal Kolo Muani lần lượt ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của tuyển Pháp trước Morocco ở bán kết World Cup 2022 rạng sáng 15/12 (giờ Hà Nội).
Bài liên quan
Griezmann vượt Messi về số lần tạo cơ hội ở World Cup 2022
Antoine Griezmann tiếp tục chứng tỏ tầm quan trọng trong lối chơi của tuyển Pháp ở chiến thắng 2-0 trước Morocco rạng sáng 15/12 (giờ Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CĐV nhí thiệt mạng trong cuộc bạo loạn sau trận Morocco - Pháp